Theo đó, chương trình sẽ diễn ra từ ngày 15/6/2023 đến 30/9/2023, tập trung vào thị trường khách du lịch quốc tế: Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Úc, New Zeland, Thái Lan, Ấn Độ và các nước Đông Nam Á...Đối với thị trường khách du lịch nội địa, chương trình tập trung vào thị trường gần (Quảng Ngãi, Quảng Nam, Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế, Quảng Trị, Quảng Bình...); thị trường phía Bắc (Hà Nội, Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Nguyên, Phú Thọ, Hải Dương); miền Trung (Nghệ An, Thanh Hóa); Tây Nguyên (Kom Tum, Gia Lai, Đắk Lắk, Đắk Nông, Lâm Đồng); miền Nam (TP.Hồ Chí Minh, Cần Thơ). Trong đó, phân khúc thị trường gồm khách du lịch golf, công vụ, hội nghị, hội thảo, khách đi lẻ, khách gia đình, nhóm trẻ đi trải nghiệm... Chương trình nhằm thu hút khách du lịch nội địa và quốc tế đến Quảng Nam; tiếp tục đẩy mạnh công tác truyền thông, quảng bá hình ảnh du lịch Quảng Nam với thông điệp "Quảng Nam - Điểm đến du lịch xanh", khẳng định thương hiệu du lịch Quảng Nam là điểm đến thân thiện, mến khách; xây dựng các gói sản phẩm du lịch với giá ưu đãi, có chất lượng.
Từ tháng 6/2023 đến tháng 12/2023 sẽ có các hoạt động, sự kiện: Liên hoan ẩm thực quốc tế lần thứ I - Quảng Nam 2023; Những ngày văn hóa, du lịch và giới thiệu sản phẩm OCOP Quảng Nam tại Cần Thơ; Festival du lịch biển Tam Kỳ năm 2023; Hoa hậu Doanh nhân Biển 2023; Hoa hậu Doanh nhân châu Á Việt Nam 2023; Tam Kỳ Discovery Marathon; Trình diễn Thời trang "Đèn lồng và Phố"; Festival biển "Hội An - Cảm xúc mùa hè 2023"; Festival biển "Cù Lao Chàm - Mùa hoa Ngô đồng đỏ"; Ngày hội Văn hóa - Du lịch Đại Bình; Lễ hội Văn hóa - Thể thao các huyện miền núi; Lễ hội sâm Ngọc Linh 2023; Giải Marathon "Đường đua mới"; Festival tơ lụa Việt Nam và thế giới. Các hoạt động diễn ra thường xuyên: Đêm phố cổ Hội An; các hoạt động biểu diễn văn hóa nghệ thuật tại khu phố cổ và các làng nghề (mini show, triển lãm...); chợ phiên làng chài Tân Thành (Hội An).
Hồ Thu