Sẵn sàng cho "Những ngày văn hóa đồng hương Quảng Nam tại TP.Hồ Chí Minh"

Thứ tư - 31/05/2023 03:38
Khối lượng công việc chuẩn bị không gian bố trí hơn 120 gian hàng, không gian dành cho giao lưu văn hoá, ẩm thực, thương mại của người Quảng Nam, đồng hương Quảng Nam và người dân tại TP.Hồ Chí Minh rất lớn nhưng tất cả đang được triển khai gấp rút để sẵn sàng cho ngày hội.
Lối vào Công viên văn hoá Đầm Sen đã được treo banner về sự kiện.
Lối vào Công viên văn hoá Đầm Sen đã được treo banner về sự kiện.

Hối hả như một công trường

Là đơn vị nhận thầu thi công toàn bộ gian hàng cho sự kiện "Những ngày văn hóa đồng hương Quảng Nam tại TP.Hồ Chí Minh", Công ty TNHH Sản xuất - cơ khí - xây dựng - thương mại - dịch vụ Hải Dương đã lên kế hoạch và chuẩn bị vật tư, nhân sự từ sớm.

Ông Hà Ngọc Phúc - Giám đốc công ty cho biết, Công viên văn hoá Đầm Sen là một trung tâm công cộng lớn, nhiều sự kiện liên tục diễn ra tại đây, nên phải tới ngày 28/5, đơn vị mới có thể bắt tay vào việc triển khai các hạng mục thi công. Công ty đã bố trí 20 nhân sự, làm việc từ sáng cho tới 23 giờ đêm hằng ngày để đáp ứng yêu cầu công việc. Ngoài ra, đơn vị cũng huy động 4 xe tải để vận chuyển 60 tấn hàng vật tư dành phục vụ cho sự kiện.

"Thành phố đang vào mùa mưa nên khi lên phương án thiết kế gian hàng, chúng tôi đã rất quan tâm đến vấn đề che chắn. 100% gian hàng được phủ bạt, có vách ngăn lõi gỗ bọc chống thấm. Dưới nền, chúng tôi đã cho lót palet nhựa dày từ 5-10cm. Ngoài ra, nhờ sự hỗ trợ của Ban Quản lý Công viên văn hóa Đầm Sen mà chúng tôi luôn thuận lợi trong quá trình kéo đường dây điện để phục vụ các chủ thể sử dụng gian hàng" - ông Phúc chia sẻ.

Đơn vị thi công phòng rủi ro trời mưa nên đã chuẩn bị vật tư kỹ lưỡng
Đơn vị thi công phòng rủi ro trời mưa nên đã chuẩn bị vật tư kỹ lưỡng

Có một gian hàng trong sự kiện lần này, anh Dương Văn Việt và anh Nguyễn Văn Thảnh (đồng hương Quảng Nam) đồng sáng lập Công ty TNHH Đầu tư phát triển Nam Thành đã có mặt tại Công viên văn hoá Đầm Sen từ sáng 30/5 để khảo sát vị trí.

Các doanh nghiệp trưng bày tỏ ra hài lòng về khu vực bố trí gian hàng
Các doanh nghiệp trưng bày tỏ ra hài lòng về khu vực bố trí gian hàng

"Sản phẩm của mình là các loại sơn nước, sơn dầu, chống thấm cần vị trí trưng bày đảm bảo điều kiện phù hợp nên mình phải đi khảo sát cho kỹ. Và theo những gì anh em ghi nhận thì ban tổ chức đã rất chu đáo trong thiết kế không gian. Hy vọng trong sự kiện này, những sản phẩm của công ty sẽ được bà con biết tới nhiều hơn" - anh Việt nói.

Nhiều sản phẩm OCOP của Quảng Nam sẽ được đem ra giới thiệu tại TP.Hồ Chí Minh
Nhiều sản phẩm OCOP của Quảng Nam sẽ được đem ra giới thiệu tại TP.Hồ Chí Minh

Chuẩn bị chu đáo và công phu 

Phó Giám đốc Sở Công Thương Hường Văn Minh cho biết, sáng nay 31/5, nhiều chuyến xe chở hàng OCOP, sản phẩm đặc trưng Quảng Nam đã xuất phát lên đường vào TP.Hồ Chí Minh; 56 chủ thể OCOP sẽ tham gia vào Ngày hội sản phẩm Quảng Nam. Đây là cơ hội nên hầu như các doanh nghiệp, HTX, chủ thể OCOP rất phấn khởi tham gia trình làng sản phẩm nơi thành phố lớn nhất nước.

"Ngày hội sản phẩm Quảng Nam tại TP.Hồ Chí Minh năm 2023 sẽ là cơ hội để quảng bá, kích cầu, tạo giá trị gia tăng và xây dựng thương hiệu cho sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng; kết nối giao thương giữa các chủ thể OCOP, sản phẩm đặc trưng tỉnh với các nhà phân phối, đơn vị thu mua, doanh nghiệp xuất khẩu tại TP.Hồ Chí Minh" - ông Minh chia sẻ. 

Trong khi đó, các phần việc liên quan nội dung buổi tọa đàm sâm Ngọc Linh và dược liệu Quảng Nam, hiện tại Sở NN&PTNT đã hoàn tất theo kịch bản. Ông Trần Út - Phó Giám đốc Sở NN&PTNT cho biết, từng ngành, địa phương, doanh nghiệp đã được giao việc theo chức năng, nhiệm vụ cụ thể để sẵn sàng giải đáp thắc mắc của các doanh nghiệp, nhà đầu tư, đối tác... 

Nội dung tọa đàm ngắn gọn, nhưng được chuẩn bị rất kỹ lưỡng và công phu. Sở sẽ trình chiếu một phóng sự thông tin về công tác bảo tồn và phát triển; các hoạt động lễ hội, chợ phiên sâm Ngọc Linh tại huyện Nam Trà My; công tác nghiên cứu, chế biến các sản phẩm từ sâm Ngọc Linh và dược liệu.

Mục đích chính lần này là giới thiệu hình ảnh, giá trị, tiềm năng của cây sâm Ngọc Linh đến rộng rãi người dân, doanh nghiệp và nhất là đồng hương Quảng Nam tại TP.Hồ Chí Minh, nhằm xúc tiến tiêu thụ sản phẩm sâm Ngọc Linh và dược liệu trên thị trường mạnh hơn.

Sẵn sàng cho ngày hội

Ông Hồ Tấn Thanh - Phó Trưởng ban tổ chức sự kiện "Những ngày văn hóa đồng hương Quảng Nam tại TP.Hồ Chí Minh" cho biết, đây là lần thứ 3 Hội đồng hương Quảng Nam khu vực phía Nam chọn Công viên văn hoá Đầm Sen làm địa điểm tổ chức sự kiện. Vì vậy, đơn vị này rất nhiệt tình hỗ trợ.

Khu vực sân khấu lớn đã cơ bản hoàn thành hạng mục khung rạp.
Khu vực sân khấu lớn đã cơ bản hoàn thành hạng mục khung rạp.

Trong khuôn viên Đầm Sen, Ban tổ chức chọn 6 địa điểm diễn ra sự kiện gồm: khu vực quảng trường Âu Lạc, đài phun nước Hương Trang, sân khấu Ngôi Sao, khu ẩm thực, hồ nước Đầm Sen, khu nhạc nước Đầm Sen. Mỗi khu vực, Ban tổ chức đều bố trí, chuẩn bị kỹ lưỡng từ bàn ghế, mái che, sân khấu...

Tham gia sự kiện lần này, không chỉ có gần 60 chủ thể các sản phẩm OCOP, khởi nghiệp và ẩm thực của tỉnh, còn có gần 60 doanh nghiệp đồng hương Quảng Nam tại TP.Hồ Chí Minh. Thời điểm này, khi đã chốt số lượng các đơn vị đăng ký tham gia sự kiện, Ban tổ chức đã chốt 120 gian hàng được bố trí tại 3 khu vực trong Công viên văn hoá Đầm Sen.

Các ốp-phíc được tuyền truyền đồng bộ.
Các ốp-phíc được tuyền truyền đồng bộ.

Ngoài ra, công tác phòng ngừa rủi ro, sự cố cũng được Ban tổ chức đặc biệt quan tâm. Ngoài việc phòng trước thời tiết xấu, Ban tổ chức cũng lên phương án xử lý tính huống cho những rủi ro cháy nổ, mất điện...

"Nhiều hạng mục đã được chúng tôi triển khai từ ngày 26/5, đến nay đã cơ bản hoàn thành 80%. Dự kiến, đchiều nay 31/5, tất cả nhà thầu thi công sẽ đồng loạt bàn giao công trình cho Ban tổ chức để tiếp đón các đoàn tham dự.

Ngày 1/6, các chủ thể OCOP, khởi nghiệp, ẩm thực, doanh nghiệp sẽ nhận vị trí. Công tác chạy duyệt chương trình cũng sẽ được triển khai sớm. Nói chung, mọi việc đang theo đúng kế hoạch và sẵn sàng cho ngày hội lớn" - ông Thanh khẳng định.

Thông báo địa điểm phát vé tham gia sự kiện trên Facebook.
Thông báo địa điểm phát vé tham gia sự kiện trên Facebook.

Ban tổ chức sự kiện "Những ngày văn hóa đồng hương Quảng Nam tại TP.Hồ Chí Minh" phát vé miễn phí cho bà con đồng hương Quảng Nam tại 45 địa điểm thuộc 14 quận, huyện trên địa bàn TP.Hồ Chí Minh. Người dân truy cập vào Fanpage: "Đồng hương Quảng Nam" để tìm đến địa điểm phát vé gần nhất.
 PHAN VINH - PV

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Audio Phát thanh - Tuyên truyền
Văn bản

208/TTr-BQL

Thống nhất điểm dừng kỹ thuật và điều chỉnh thiết kế bản vẽ thi công để dừng thực hiện quyết toán Dự án: Cải tạo sân vườn Trung tâm Văn hóa tỉnh Quảng Nam theo hướng Công viên văn hóa

Thời gian đăng: 24/09/2018

lượt xem: 1603 | lượt tải:0

59/QĐ-TTVH

Quy chế tổ chức, quản lý và hoạt động Trang thông tin điện tử của Trung tâm Văn hóa Quảng Nam

Thời gian đăng: 25/09/2018

lượt xem: 1631 | lượt tải:0

205/KH-TTVH

Kế hoạch tuyên truyền hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam năm 2021 và tăng cường thực thi pháp luật trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và gia đình tại Trung tâm Văn hóa Quảng Nam

Thời gian đăng: 25/09/2018

lượt xem: 1580 | lượt tải:0
Thống kê
  • Đang truy cập5
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm4
  • Hôm nay2,790
  • Tháng hiện tại31,633
  • Tổng lượt truy cập942,147
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây