Khai mạc “Những ngày văn hóa đồng hương Quảng Nam tại TP.Hồ Chí Minh”

Thứ bảy - 03/06/2023 04:57
Ngày 2/6, sự kiện “Những ngày văn hóa đồng hương Quảng Nam tại TP.Hồ Chí Minh” khai mạc tại Công viên văn hóa Đầm Sen (quận 11, TP.Hồ Chí Minh). Với nhiều hoạt động hấp dẫn xuyên suốt trong 3 ngày (2 - 4/6), sự kiện năm nay hứa hẹn sẽ là cơ hội gặp gỡ, giao lưu, kết nối đông đảo đồng hương và quảng bá những giá trị đặc trưng của xứ Quảng.
Khai mạc “Những ngày văn hóa đồng hương Quảng Nam tại TP.Hồ Chí Minh”

Chuẩn bị chu đáo

Để chuẩn bị tốt nhất cho sự kiện và mang đến không gian văn hóa gần gũi, đặc trưng xứ Quảng, liên tục nhiều ngày qua, Hội đồng hương (HĐH) Quảng Nam tại TP.Hồ Chí Minh tập trung thi công các gian hàng, bố trí khu vực tiếp đón, trang trí khu vực tổ chức trò chơi dân gian, trình diễn nghệ thuật…

Mỗi khu vực, ban tổ chức đều chuẩn bị bàn ghế, mái che, sân khấu, đảm bảo phục vụ đại biểu, người dân trong các điều kiện thời tiết khác nhau. Các lối đi trong Công viên văn hóa Đầm Sen đều treo pa nô, áp phích quảng bá sự kiện.

Nhà báo Mai Phúc - Chủ tịch HĐH Quảng Nam tại TP.Hồ Chí Minh, Trưởng ban tổ chức sự kiện cho biết, nhờ thời tiết thuận lợi, Công viên văn hóa Đầm Sen tạo điều kiện tốt về địa điểm tổ chức nên đến ngày 30/5, công tác chuẩn bị đã hoàn tất. Ngày 1/6, các chủ thể OCOP, khởi nghiệp, ẩm thực đã tiếp nhận các gian hàng để bày trí sản phẩm của mình.

Theo ông Phúc, so với những lần tổ chức trước, sự kiện năm nay nhận được sự quan tâm, theo dõi của đông đảo đồng hương. Hơn 100.000 vé miễn phí cho bà con đến tham gia đã được cấp, phát hết chỉ trong vòng 1 ngày, thậm chí còn thiếu vé. Cạnh đó, còn có 1.200 đại biểu tỉnh, huyện được mời đến tham dự sự kiện này.

“Để thuận lợi việc tiếp đón, HĐH Quảng Nam tại TP.Hồ Chí Minh sẽ đảm nhận việc tiếp các đại biểu, khách mời của tỉnh. HĐH các huyện, thị, thành phố sẽ tiếp đón đại biểu, khách mời của mình.

Những ngày qua, dù với nhân lực khá mỏng nhưng chúng tôi đã nỗ lực kết nối, tiếp nhận thông tin và tư vấn, giới thiệu các địa điểm nghỉ ngơi, lưu trú…, giúp các đại biểu yên tâm khi đến TP.Hồ Chí Minh tham dự xuyên suốt sự kiện” - ông Phúc cho biết.

Năm nay, sự kiện không chỉ diễn ra ở một khu vực mà được bố trí thành nhiều không gian trong Công viên văn hóa Đầm Sen như Quảng trường Âu Lạc, sân khấu Ngôi Sao, hồ nước Đầm Sen...

Theo HĐH Quảng Nam tại TP.Hồ Chí Minh, hình thức này sẽ tránh việc bà con tham gia đông trong cùng thời điểm gây ra cảnh tượng chen lấn, co cụm. Đồng thời giúp bà con đồng hương dễ dàng chọn hoạt động ưa thích và thưởng thức trọn vẹn.

“Đây là một sự kiện có quy mô khá lớn nên chúng tôi phối hợp chặt chẽ với cơ quan, đơn vị của tỉnh; chuẩn bị kỹ lưỡng về hình thức, nội dung và phân công công việc cụ thể cho từng bộ phận; huy động sự tham gia của nhiều tình nguyện viên và thuê lực lượng bảo vệ chuyên nghiệp bảo đảm an ninh, an toàn trong sự kiện.

Đại biểu, bà con đồng hương khi đến cổng Công viên văn hóa Đầm Sen sẽ được tiếp đón, hướng dẫn đến các địa điểm, khu vực diễn ra các hoạt động và các ưu đãi khác. Các thắc mắc và vấn đề phát sinh khi tham gia sự kiện sẽ có bộ phận hướng dẫn, giải quyết cụ thể, mang đến sự hài lòng cho đại biểu, bà con đồng hương” – ông Phúc thông tin.

Nhiều hoạt động hấp dẫn

Các chương trình trong sự kiện được sắp xếp thành khung giờ riêng gắn với địa điểm cụ thể để đại biểu, bà con đồng hương chủ động tham gia. Đáng chú ý, các hoạt động hô hát bài chòi, trình diễn hát bả trạo, điệu múa tâng tung da dá và trống chiêng đồng bào Cơ Tu sẽ duy trì liên tục trong 3 ngày.

Không gian ẩm thực tại sự kiện. Ảnh: HĐH
Không gian ẩm thực tại sự kiện. Ảnh: HĐH

Đây đều là những loại hình văn hóa dân gian đặc sắc, mang đặc trưng xứ Quảng, với sự tham gia biểu diễn của 3 đoàn đến từ huyện Thăng Bình, Tây Giang và Đoàn Ca kịch Quảng Nam.

Riêng các gian hàng triển lãm, trưng bày sản phẩm OCOP, ẩm thực đặc sản quê hương, sách, báo, thư pháp, quà lưu niệm… sẽ mở cửa phục vụ xuyên suốt từ 8h30 – 21h00 mỗi ngày.

Theo Sở Công Thương, dự kiến sẽ có hơn 100 đơn vị là doanh nghiệp, hợp tác xã, chủ thể OCOP, làng nghề… với hơn 400 sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của 18 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh tham gia. Các sản phẩm sẽ được trưng bày ở 100 gian hàng với diện tích hơn 800m2 tại Quảng trường Âu Lạc và đài phun nước Hương Trang (thuộc Công viên văn hóa Đầm Sen).

Ngoài các hoạt động điểm nhấn trên thì “Những ngày văn hóa đồng hương Quảng Nam tại TP.Hồ Chí Minh” năm này còn có 3 chương trình quan trọng, gồm tọa đàm sâm Ngọc Linh và dược liệu Quảng Nam; sinh viên đồng hương gặp gỡ lãnh đạo tỉnh và doanh nhân Quảng Nam; họp mặt đồng hương và vinh danh doanh nghiệp, doanh nhân, nghệ sĩ tiêu biểu đồng hương Quảng Nam khu vực phía Nam.

Với sự tham gia của lãnh đạo tỉnh, các chuyên gia, doanh nghiệp và đông đảo đồng hương, kỳ vọng những diễn đàn này sẽ ghi nhận nhiều ý kiến, góp ý tích cực và tâm huyết. Đồng thời mở ra cơ hội thu hút đầu tư, nhân lực, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội Quảng Nam trong thời gian đến.

HỒ QUÂN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Audio Phát thanh - Tuyên truyền
Văn bản

208/TTr-BQL

Thống nhất điểm dừng kỹ thuật và điều chỉnh thiết kế bản vẽ thi công để dừng thực hiện quyết toán Dự án: Cải tạo sân vườn Trung tâm Văn hóa tỉnh Quảng Nam theo hướng Công viên văn hóa

Thời gian đăng: 24/09/2018

lượt xem: 1617 | lượt tải:0

59/QĐ-TTVH

Quy chế tổ chức, quản lý và hoạt động Trang thông tin điện tử của Trung tâm Văn hóa Quảng Nam

Thời gian đăng: 25/09/2018

lượt xem: 1649 | lượt tải:0

205/KH-TTVH

Kế hoạch tuyên truyền hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam năm 2021 và tăng cường thực thi pháp luật trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và gia đình tại Trung tâm Văn hóa Quảng Nam

Thời gian đăng: 25/09/2018

lượt xem: 1594 | lượt tải:0
Thống kê
  • Đang truy cập6
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm5
  • Hôm nay1,244
  • Tháng hiện tại39,003
  • Tổng lượt truy cập949,517
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây