Hội nghị sơ kết 02 năm thực hiện Kế hoạch số 5177/KH-UBND ngày 10/8/2021 của UBND tỉnh về phát triển du lịch xanh tỉnh Quảng Nam đến năm 2025.

Thứ ba - 30/05/2023 20:51
Sáng ngày 26/5/2023, tại Khách sạn Bàn Thạch Tam Kỳ, UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức Hội nghị sơ kết 02 năm thực hiện Kế hoạch số 5177/KH-UBND ngày 10/8/2021 của UBND tỉnh về phát triển du lịch xanh tỉnh Quảng Nam đến năm 2025.
Hội nghị sơ kết 02 năm thực hiện Kế hoạch số 5177/KH-UBND ngày 10/8/2021 của UBND tỉnh về phát triển du lịch xanh tỉnh Quảng Nam đến năm 2025.

Đồng Chủ trì Hội nghị có đồng chí Hồ Quang Bửu, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Nguyễn Thanh Hồng, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; đồng chí Văn Bá Sơn – Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo UBND, Phòng VH-TT các huyện, thị xã, thành phố; các doanh nghiệp du lịch của tỉnh.

Theo báo cáo, tỉnh Quảng Nam là tỉnh tiên phong đầu tiên trên cả nước ban hành Bộ tiêu chí du lịch xanh, quy trình đánh giá công nhận đã tạo được hiệu quả truyền thông lớn, rộng rãi trên các phương tiện tuyền thông trong nước và quốc tế. Thông qua các hoạt động tuyên truyền nâng cao nhận thức và hoạt động chuyển đổi mô hình du lịch xanh trong cộng đồng doanh nghiệp, người dân và cả du khách đã tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ trong việc thay đổi nhận thức về chiến lược tăng trưởng kinh tế xanh của tỉnh nói chung và định hướng phát triển du lịch xanh của tỉnh nói riêng. Công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức về du lịch xanh, bền vững đã được các cấp, ngành, địa phương triển khai rộng rãi đến cán bộ, cộng đồng doanh nghiệp du lịch, người dân và du khách, qua đó ý thức nâng cao hơn trong việc xây dựng môi trường du lịch ngày càng văn minh, thân thiện với môi trường.  Nhiều doanh nghiệp du lịch có chuyển hướng áp dụng Bộ tiêu chí du lịch xanh trong quá trình vận hành; việc chuyển đổi theo hướng xanh bền vững không chỉ góp phần bảo vệ môi trường tương lai mà còn giúp các doanh nghiệp tiết kiện được chi phí và còn làm tiền đề để các doanh nghiệp địa phương có kinh nghiệm trong việc hướng đến nhãn hiệu du lịch xanh theo tiêu chuẩn quốc tế. Kết quả năm 2022, UBND tỉnh đã cấp quyết định công nhận 11 doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực lưu trú, lữ hành đạt tiêu chí du lịch xanh có 07 đơn vị đạt cấp độ 3/3 và 04 đơn vị đạt cấp độ 2/3 lá sâm Ngọc Linh. Năm 2023 có thêm 20 doanh nghiệp, đơn vị tiếp tục nộp hồ sơ đăng ký đánh giá du lịch xanh.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã báo cáo tham luận, phát biểu nhiều ý kiến và đề xuất các giải pháp nhằm thực hiện tốt hơn các nhiệm vụ phát triển du lịch xanh của tỉnh.

Đồng chí Hồ Quang Bửu, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Hồ Quang Bửu, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các Sở, ngành, địa phương và các đơn vị liên quan tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức về định hướng phát triển du lịch xanh; chủ trì triển khai thực hiện các nhiệm vụ được giao theo Kế hoạch số 5177/KH-UBND của UBND tỉnh ngày 10/8/2021. Tiếp tục khảo sát, lựa chọn một số khu, điểm du lịch trọng tâm để xây dựng mô hình sản phẩm du lịch xanh áp dụng theo Bộ tiêu chí du lịch xanh được ban hành. Hiệp hội Du lịch tăng cường vai trò kết các doanh nghiệp du lịch, chủ trì, tranh thủ sự hợp tác, hỗ trợ từ dự án SSTP và các cơ quan chức năng của tỉnh xây dựng trình UBND tỉnh ban hành bộ tiêu chí xanh dành cho cơ sở dịch vụ ăn uống và mua sắm...

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Audio Phát thanh - Tuyên truyền
Văn bản

208/TTr-BQL

Thống nhất điểm dừng kỹ thuật và điều chỉnh thiết kế bản vẽ thi công để dừng thực hiện quyết toán Dự án: Cải tạo sân vườn Trung tâm Văn hóa tỉnh Quảng Nam theo hướng Công viên văn hóa

Thời gian đăng: 24/09/2018

lượt xem: 1621 | lượt tải:0

59/QĐ-TTVH

Quy chế tổ chức, quản lý và hoạt động Trang thông tin điện tử của Trung tâm Văn hóa Quảng Nam

Thời gian đăng: 25/09/2018

lượt xem: 1652 | lượt tải:0

205/KH-TTVH

Kế hoạch tuyên truyền hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam năm 2021 và tăng cường thực thi pháp luật trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và gia đình tại Trung tâm Văn hóa Quảng Nam

Thời gian đăng: 25/09/2018

lượt xem: 1597 | lượt tải:0
Thống kê
  • Đang truy cập11
  • Hôm nay2,356
  • Tháng hiện tại42,265
  • Tổng lượt truy cập952,779
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây