Tọa đàm kết nối phát triển du lịch miền núi Quảng Nam

Thứ sáu - 18/08/2023 04:39
Sáng ngày 18/8, tại thị trấn Khâm Đức ( huyện Phước Sơn), Sở VH,TT&DL Quảng Nam tổ chức Tọa đàm kết nối phát triển du lịch miền núi Quảng Nam. Đây là một trong nhiều hoạt động của Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch các huyện miền núi Quảng Nam lần thứ XX năm 2023.
Toàn cảnh buổi toạ đàm
Toàn cảnh buổi toạ đàm
Phát biểu khai mạc tọa đàm, ông Văn Bá Sơn - Phó Giám đốc Sở VH,TT&DL cho biết: THời gian qua, tỉnh Quảng Nam đã tập trung thực hiện nhiều chủ trương, chính sách đầu tư hạ tầng, xúc tiến quảng bá, xây dựng sản phẩm du lịch miền núi, du lịch xanh bền vững. Nhờ đó, nhiều sản phẩm du lịch đã được đầu tư và được du khách trong nước, nước ngoài đón nhận, góp phần đa dạng hoá sản phẩm du lịch khu vực miền núi, mang đến trải nghiệm mới mẻ cho du khách khi đến Quảng Nam và giải quyết việc làm cho lượng lớn lao động địa phương. Một số điểm đến đã hình thành như Bhờ Hôồng, Đhrôồng (huyện Đông Giang), làng văn hóa du lịch làng cổ Lộc Yên (huyện Tiên Phước), làng du lịch cộng đồng Đại Bình (huyên Nông Sơn), làng du lịch dựa vào cộng đồng Cơ Tu, làng dệt Zơra (huyện Nam Giang), làng du lịch văn hóa Cao Sơn, làng Mường (huyện Bắc Trà My), làng du lịch cộng đồng Mô Chai (huyện Nam Trà My), làng Văn hóa cộng đồng Ta Lang, làng Pơ’ning (huyện Tây Giang), Khu du lịch bảo tồn văn hóa Bhnong (huyện Phước Sơn), Khu di tích Phước Trà (huyện Hiệp Đức)... Tuy nhiên, du lịch miền núi Quảng Nam vẫn còn rất nhiều khó khăn chưa được tháo gỡ. So với tiềm năng, lợi thế sẵn có, du lịch miền núi Quảng Nam chưa thực sự được đầu tư tương xứng, hiệu quả kinh tế do du lịch mang lại chưa đáng kể, người dân bản địa vẫn chưa được hưởng lợi nhiều từ sự phát triển của du lịch.Xác định liên kết là yếu tố quan trọng trong phát triển du lịch, giúp mở rộng không gian, phát huy tối đa lợi thế của từng địa phương, Sở VH,TT&DL tham mưu UBND tỉnh tổ chức toạ đàm “Kết nối phát triển du lịch miền núi tỉnh Quảng Nam” với mong muốn nhận được những ý kiến đóng góp tích cực của các sở, ban ngành, địa phương và doanh nghiệp kinh doanh du lịch trong và ngoài tỉnh, cùng nhau thảo luận, tìm ra hướng đi cho du lịch miền núi Quảng Nam. Từ đó, từng bước tháo gỡ, khắc phục những khó khăn, không còn tình trạng phát triển manh mún, cùng nhau kết nối để tạo ra chuỗi sản phẩm có giá trị cao và bền vững.
5 Hồ Mùa Thu một danh thắng tại huyện Phước Sơn
Hồ Mùa Thu   một danh thắng tại huyện Phước Sơn

Tại tọa đàm, đại diện các địa phương, các doanh nghiệp kinh doanh du lịch đã trao đổi, thảo luận nhiều nội dung liên quan hợp tác phát triển du lịch với mục đích hỗ trợ và phát triển sản phẩm du lịch, tạo ra các tour tuyến hoàn chỉnh. Nhiều ý kiến đã khơi gợi các giải pháp góp phần thúc đẩy du lịch miền núi Quảng Nam phát triển một bài bản, hiệu quả, bền vững trong thời gian đến, tạo sự cạnh tranh với các vùng khác. Trong đó tập trung ưu tiên phát triển du lịch xanh, du lịch bền vững, sinh thái gắn với khai thác giá trị thiên nhiên, văn hóa – lịch sử của khu vực miền núi.
5 2 Làng du lịch cộng đồng Ta Lang (huyện Tây Giang)
Làng du lịch cộng đồng Ta Lang (huyện Tây Giang)

Cũng trong khuôn khổ tọa đàm, các đại biểu đã ký kết hợp tác phát triển giữa UBND huyện Tây Giang với Công ty K’lang, giữa các địa phương miền núi trong lĩnh vực du lịch thời gian đến.
                                                                              H.T-H.V

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Audio Phát thanh - Tuyên truyền
Văn bản

208/TTr-BQL

Thống nhất điểm dừng kỹ thuật và điều chỉnh thiết kế bản vẽ thi công để dừng thực hiện quyết toán Dự án: Cải tạo sân vườn Trung tâm Văn hóa tỉnh Quảng Nam theo hướng Công viên văn hóa

Thời gian đăng: 24/09/2018

lượt xem: 1656 | lượt tải:0

59/QĐ-TTVH

Quy chế tổ chức, quản lý và hoạt động Trang thông tin điện tử của Trung tâm Văn hóa Quảng Nam

Thời gian đăng: 25/09/2018

lượt xem: 1703 | lượt tải:0

205/KH-TTVH

Kế hoạch tuyên truyền hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam năm 2021 và tăng cường thực thi pháp luật trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và gia đình tại Trung tâm Văn hóa Quảng Nam

Thời gian đăng: 25/09/2018

lượt xem: 1654 | lượt tải:0
Thống kê
  • Đang truy cập5
  • Hôm nay1,630
  • Tháng hiện tại11,188
  • Tổng lượt truy cập970,108
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây