Hấp dẫn ẩm thực miền núi

Chủ nhật - 20/08/2023 22:00
Tại Ngày hội Văn hóa - thể thao và du lịch các huyện miền núi Quảng Nam lần thứ XX năm 2023 tổ chức tại Phước Sơn, phần trình diễn ẩm thực truyền thống luôn có sức hút đặc biệt với người dân và du khách.
Ẩm thực luôn là một nét đặc trưng không thể tách rời của văn hóa, đời sống đồng bào miền núi. Ảnh: Tư liệu
Ẩm thực luôn là một nét đặc trưng không thể tách rời của văn hóa, đời sống đồng bào miền núi. Ảnh: Tư liệu
Mỗi địa phương đều đã dày công chuẩn bị các món ngon, kết tinh của sản vật địa phương cùng cách chế biến độc đáo. Điểm chung của ẩm thực các đồng bào dân tộc thiểu số là sự chân phương, mộc mạc trong cách chế biến, song hương vị của các món ăn vẫn tạo được sự quyến rũ riêng.
Không quá cầu kỳ màu sắc, không cắt tỉa tạo hình kỳ công, những món ăn được chế biến bằng cách nướng, luộc, xông khói, hoặc nêm nếm bằng các gia vị miền núi như tiêu rừng, lá rang rây... tạo nên một hương vị đặc trưng.
6 1
Nhiều món ăn đặc sản độc đáo lần đầu tiên được mang đến. Ảnh: Tư liệu
Các món đặc sản truyền thống cũng đã được mang đến tại ngày hội như bánh sừng trâu, cơm lam, gà núi, heo đen. Nhiều đơn vị sử dụng ống tre để đựng các món ăn, bày trí đơn giản nhưng khá ấn tượng tạo được sức hút với hội đồng thẩm định cũng như nhiều du khách, người dân đến tham quan trải nghiệm tại ngày hội.
Thịt khô xông khói, ốc đá, cá suối, rau rừng... những thức vật khá đơn sơ mà đồng bào có thể kiếm được ở rừng được biến tấu thành một mâm sản vật để đãi khách, biểu trưng cho sự hiếu khách của người miền núi. Du khách và người dân được các đơn vị mời dùng thử miễn phí các thức vật ngay sau khi hội đồng thẩm định chấm chọn xong phần thi ẩm thực của địa phương mình.
Một số hình ảnh ẩm thực tại ngày hội:
6 2
6 3
6 4
6 7
6 9

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Audio Phát thanh - Tuyên truyền
Văn bản

208/TTr-BQL

Thống nhất điểm dừng kỹ thuật và điều chỉnh thiết kế bản vẽ thi công để dừng thực hiện quyết toán Dự án: Cải tạo sân vườn Trung tâm Văn hóa tỉnh Quảng Nam theo hướng Công viên văn hóa

Thời gian đăng: 24/09/2018

lượt xem: 1688 | lượt tải:0

59/QĐ-TTVH

Quy chế tổ chức, quản lý và hoạt động Trang thông tin điện tử của Trung tâm Văn hóa Quảng Nam

Thời gian đăng: 25/09/2018

lượt xem: 1731 | lượt tải:0

205/KH-TTVH

Kế hoạch tuyên truyền hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam năm 2021 và tăng cường thực thi pháp luật trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và gia đình tại Trung tâm Văn hóa Quảng Nam

Thời gian đăng: 25/09/2018

lượt xem: 1680 | lượt tải:0
Thống kê
  • Đang truy cập4
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm3
  • Hôm nay505
  • Tháng hiện tại19,007
  • Tổng lượt truy cập977,927
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây