Hội thi Hợp xướng quốc tế Việt Nam lần thứ VII - Hội An 2023.

Chủ nhật - 02/04/2023 23:14
Tối 2/4, UBND thành phố Hội An (Quảng Nam) phối hợp với Tổ chức Interkultur (Cộng hòa liên bang Đức) khai mạc Hội thi Hợp xướng quốc tế Việt Nam lần thứ VII - Hội An 2023. Hội thi Hợp xướng quốc tế là cuộc hội ngộ của những người yêu nghệ thuật hợp xướng, là dịp giao lưu, trao đổi về âm nhạc, đồng thời qua đó tăng cường sự hiểu biết về văn hóa giữa các dân tộc, tăng cường mối quan hệ hữu nghị, tình đoàn kết và hợp tác giao lưu quốc tế.
Lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Nam và thành phố Hội An tặng hoa cho các đoàn tại khai mạc Hội thi.
Lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Nam và thành phố Hội An tặng hoa cho các đoàn tại khai mạc Hội thi.
Hội thi hợp xướng quốc tế Việt Nam được tổ chức định kỳ 2 năm một lần tại thành phố Hội An. Bắt đầu từ năm 2011, Hội thi Hợp xướng quốc tế đã để lại nhiều ấn tượng trong lòng các đoàn dự thi, nhân dân và du khách tham gia. Sau 3 năm ngắt quãng vì đại dịch toàn cầu Covid-19, hội thi năm nay hứa hẹn trở lại đầy ấn tượng, mang đến nhiều cảm xúc và trải nghiệm âm nhạc hấp dẫn dành cho công chúng yêu mến nghệ thuật.
Hội thi Hợp xướng lần này diễn ra từ ngày 2 - 6/4. Trong thời gian diễn ra hội thi, gần 600 nhạc trưởng, nghệ sỹ và nhạc công của 18 đoàn đến từ 7 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, gồm: Ấn Độ, Malaysia, A-Rập Xê-út, Thái Lan, Việt Nam, Indonesia, Slovakia sẽ tranh tài ở 13 môn thi, tại các hạng mục: Hạng A (mức độ khó I), hạng B (mức độ khó II), hạng C (hợp xướng Thính phòng - Tốp ca), hạng G (Hợp xướng Thiếu nhi - Hợp xướng Thanh niên), hạng SE (Hợp xướng Trung niên, trên 55 tuổi), hạng SP (Hợp xướng Tôn giáo), hạng F (Hợp xướng Dân ca).  Trong đó, nếu một Đoàn hợp xướng tham gia nhiều môn thi khác nhau, tất cả các tác phẩm được trình diễn theo các môn thi phải khác nhau. Tất cả các phần thi của các đoàn sẽ do Ban Giám khảo đến từ Đảo Anh chấm điểm.
Bên cạnh các phần thi truyền thống của tổ chức Interkultur, hội thi lần này còn có các hoạt động do thành phố Hội An tổ chức như: Lễ khai mạc được tổ chức tại Nhà hát thành phố với chương trình nghệ thuật đặc sắc của thành phố Hội An, đoàn Việt Nam và các đoàn hợp xướng quốc tế; thi hợp xướng; trình diễn hợp xướng quốc tế trên đường phố với chủ đề "Giai điệu quốc tế" để phục vụ nhân dân và du khách.
Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hội An Nguyễn Văn Lanh tin tưởng: Chúng tôi tin tưởng rằng, bằng sự sáng tạo, nhiệt tình và những đam mê cháy bỏng dành cho loại hình nghệ thuật hợp xướng, các nghệ sĩ sẽ mang đến cho du khách và công chúng Hội An những chương trình âm nhạc chất lượng, hấp dẫn, khơi gợi cảm xúc thẩm mỹ của cộng đồng, góp phần phát triển nghệ thuật hợp xướng, ca nhạc thính phòng của thành phố Hội An. Chúng tôi cũng hy rằng, những ngày lưu lại ở Hội An sẽ để lại cho tất cả các bạn những hương vị ngọt ngào, những dấu ấn sâu đậm đối với Hội An, Việt Nam.

Một số hình ảnh Hội thi trong đêm khai mạc:
2 Hop xuong
 
4 Hop xuong
 
3 Hop xuong
Thu Hồ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Audio Phát thanh - Tuyên truyền
Văn bản

208/TTr-BQL

Thống nhất điểm dừng kỹ thuật và điều chỉnh thiết kế bản vẽ thi công để dừng thực hiện quyết toán Dự án: Cải tạo sân vườn Trung tâm Văn hóa tỉnh Quảng Nam theo hướng Công viên văn hóa

Thời gian đăng: 24/09/2018

lượt xem: 1504 | lượt tải:0

59/QĐ-TTVH

Quy chế tổ chức, quản lý và hoạt động Trang thông tin điện tử của Trung tâm Văn hóa Quảng Nam

Thời gian đăng: 25/09/2018

lượt xem: 1526 | lượt tải:0

205/KH-TTVH

Kế hoạch tuyên truyền hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam năm 2021 và tăng cường thực thi pháp luật trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và gia đình tại Trung tâm Văn hóa Quảng Nam

Thời gian đăng: 25/09/2018

lượt xem: 1498 | lượt tải:0
Thống kê
  • Đang truy cập7
  • Hôm nay1,895
  • Tháng hiện tại44,601
  • Tổng lượt truy cập905,135
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây