Khai hội mùa xuân Cổng Trời Đông Giang

QUỐC TUẤN 10/03/2023 14:37

(QNO) - Sáng nay 10/3, tại Khu du lịch sinh thái Cổng Trời Đông Giang (xã Mà Cooih, Đông Giang) khai mạc lễ hội mùa xuân Cổng Trời Đông Giang lần thứ nhất năm 2023. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu đến dự.

Phó Chủ
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu thực hiện nghi thức đánh chiêng khai màn lễ hội. Ảnh: Q.T

Lễ hội gồm chuỗi 18 hoạt động được tổ chức ở các không gian ngoài trời với nhiều trò chơi dân gian, trải nghiệm đặc sắc. Du khách có thể hòa mình vào các trò chơi như leo cột mỡ, đi cà kheo, kéo co...

Một tiết mục văn nghệ trong lễ khai mạc. Ảnh: Q.T
Một tiết mục văn nghệ tại lễ khai mạc. Ảnh: Q.T

Đại diện Khu du lịch sinh thái Cổng Trời Đông Giang cho biết, với sự chuẩn bị chu đáo, đơn vị kỳ vọng sẽ mang đến một sự kiện văn hóa - du lịch nổi bật, nơi hòa quyện nhiều giá trị về du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, tâm linh, văn hóa bản địa để du khách thưởng thức, trải nghiệm.

Lễ hội
Lễ hội miễn phí vé vào cổng cho đồng bào Cơ Tu ở Quảng Nam. Ảnh: Q.T

Lễ hội còn có nhiều chương trình bốc thăm trúng thưởng với tổng giá trị lên đến 320 triệu đồng. Dịp này, khu du lịch cũng tổ chức hoạt động tri ân bằng hình thức miễn phí vé vào cổng cho đồng bào Cơ Tu sinh sống trên địa bàn Quảng Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu cho biết, đây là khu du lịch sinh thái lớn nhất vùng Tây của Quảng Nam và là một trong những khu du lịch tầm cỡ trong khu vực. Vùng Tây Quảng Nam có tiềm năng khai phá du lịch rất lớn nhưng chưa tạo dựng được thương hiệu như ở vùng Đông. Do đó, việc tổ chức lễ hội mùa xuân ở Cổng Trời Đông Giang là một dấu ấn khởi sắc để dần lan tỏa hình ảnh vùng đất, con người vùng cao Quảng Nam đến với du khách.

Lễ hội
Đồng bào Cơ Tu tham dự lễ khai mạc. Ảnh: Q.T

Lễ hội kéo dài đến hết ngày 12/3/2023 và kỳ vọng sẽ thu hút khoảng 5.000 lượt du khách.

Sau gần 1 năm hoạt động, Khu du lịch sinh thái Cổng Trời Đông Giang đón hơn 42 nghìn lượt khách. Thời gian tới, khu du lịch tiếp tục hoàn thiện phân khu 3 và tiếp tục đưa vào hoạt động nhiều hạng mục vui chơi, giải trí đồng bộ các chức năng thương mại - dịch vụ - nghỉ dưỡng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Khai hội mùa xuân Cổng Trời Đông Giang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO