Trung tâm Văn hóa Quảng Nam tổ chức Liên hoan các ban nhạc tỉnh Quảng Nam năm 2023

Thứ năm - 23/03/2023 04:01
Vào tối ngày 22/3/2023 tại khuôn viên Trung tâm Văn hóa Quảng Nam (08 Trần Hưng Đạo, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam), Trung tâm Văn hóa Quảng Nam tổ chức Liên hoan các ban nhạc tỉnh Quảng Nam năm 2023. Tham gia Liên hoan là các ban nhạc đang hoạt động trong phong trào văn hóa văn nghệ được Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh - Truyền hình các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh tuyển chọn đăng ký tham gia.
Bà Nguyễn Thị Thu Hiền - Phó Giám đốc Sở VH,TT&DL và Bà Nguyễn Thị Hương - Giám đốc TTVH Quảng Nam tặng hoa lưu niệm cho các ban nhạc tham gia liên hoan
Bà Nguyễn Thị Thu Hiền - Phó Giám đốc Sở VH,TT&DL và Bà Nguyễn Thị Hương - Giám đốc TTVH Quảng Nam tặng hoa lưu niệm cho các ban nhạc tham gia liên hoan
Đây là dịp các nhạc công, diễn viên không chuyên trên địa bàn tỉnh giao lưu học hỏi, thể hiện khả năng sở trường trình diễn và sáng tạo nghệ thuật. Qua liên hoan, giới thiệu và tôn vinh những nghệ sĩ, nhạc công có nhiều đóng góp trong phong trào âm nhạc của tỉnh, đồng thời là dịp để phát hiện, phát huy và bồi dưỡng những tài năng âm nhạc trẻ của tỉnh Quảng Nam.
ttTrao thưởng cho các tiết ,mục xuất sắc tại Liên hoan
Ban Tổ chức trao thưởng cho các tiết mục xuất sắc tại Liên hoan
Liên hoan lần này có 09 đơn vị tham gia, trong đó 07 đơn vị khối đồng bằng: Tam Kỳ, Núi Thành, Thăng Bình, Duy Xuyên, Điện Bàn, Đại Lộc, Hội An và 02 đơn vị khối miền núi: Hiệp Đức, Nam Giang với 18 tác phẩm dự thi gồm 09 tác phẩm hòa tấu và 09 tác phẩm đệm hát. Tham gia dự thi, mỗi ban nhạc trình bày 02 thể loại (không quá 15 phút) gồm: Hòa tấu tác phẩm âm nhạc và hòa âm, phối khí, tập luyện đệm cho ca khúc tự chọn thể hiện bằng hình thức đơn ca, song ca, hoặc phối hợp giữa các thành viên ban nhạc. Đêm liên hoan diễn ra sôi nổi và hào hứng bởi sự cổ vũ nhiệt tình, đầy phấn khởi của đông đảo khán giả đến xem. Tất cả các ban nhạc và ca sĩ đều có sự đầu tư tập luyện kỹ lưỡng, phong cách trình diễn trẻ trung, đầy nhiệt huyết, trong đó phải kể đến là các ban nhạc và ca sĩ của Duy Xuyên và Núi Thành. Sự phối hợp giữa các thành viên biểu diễn nhạc cụ trong ban nhạc của hai đơn vị này thật tinh tế, nhịp nhàng, giọng hát khỏe, đầy nội lực, đặc biệt có sự kết hợp hòa quyện giữa ban nhạc và ca sĩ càng làm cho tiết mục thêm phần thăng hoa, hấp dẫn người xem như ca sĩ La Thị Thúy Trinh (Duy Xuyên) với tiết mục "Mashup Em gái mưa - Ngốc" hay tiết mục "Một ngày mùa đông" do Lý Lệ Trinh (Núi Thành) biểu diễn.
Các ban nhạc đem đến nhiều tiết mục ấn trượngr
Các ban nhạc đem đến nhiều tiết mục ấn trượng
Ông Nguyễn Minh Sơn, Hội viên Hội nhạc sĩ Việt Nam, Nguyên Đoàn trưởng Đoàn Văn công Quân khu V - Trưởng Ban giám khảo đánh giá cao Liên hoan lần này bởi sự quan tâm của các cấp lãnh đạo; sự đầu tư chỉn chu, kỹ lưỡng của các đơn vị tham gia; loại hình biểu diễn các ban nhạc khá phổ biến đối với lối sống hiện đại ở đô thị và phù hợp với thị hiếu của giới trẻ. Liên hoan các ban nhạc tỉnh Quảng Nam năm 2023 là sân chơi lành mạnh cho những người có năng khiếu và đam mê âm nhạc, thỏa sức cống hiến và sáng tạo nghệ thuật; đồng thời là dịp để các đơn vị học hỏi, nâng cao chất lượng hoạt động của các Ban nhạc tại địa phương; tạo chuyển biến mạnh mẽ trong tổ chức hoạt động văn hóa cộng đồng, góp phần xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh, gắn với nhu cầu sinh hoạt, hưởng thụ âm nhạc của nhân dân trên địa bàn tỉnh.
Tiết mục Những nẻo đường phù sa của đơn vị huyện Nam Giang đệm hát cùng ban nhạcr
Tiết mục "Những nẻo đường phù sa" của đơn vị huyện Nam Giang (đệm hát cùng ban nhạc)
Kết quả, Ban Tổ chức đã trao 02 giải nhất cho các đơn vị: Duy Xuyên với tiết mục: "Mashup Em gái mưa - Ngốc" (đệm hát); "Sir Duke" (hòa tấu) và Núi Thành với tiết mục: "Một ngày mùa đông" (đệm hát); "Bahia funk" (hòa tấu); 02 giải nhì cho các đơn vị: Tam Kỳ với tiết mục: "Mashup Đêm đô thị - Phố mùa đông" (đệm hát);  "Omen of T - Square" (hòa tấu) và Hội An với tiết mục: "Tôi ngàn năm đợi" (đệm hát); "Just the two of us" (hòa tấu); 02 giải ba cho các đơn vị: Đại Lộc với tiết mục: "Ngẫu hứng Sông Hồng Like Band" (đệm hát); "Autumn Leaves" (hòa tấu) và Hiệp Đức với tiết mục: "Cô đơn trên SoFa" (đệm hát); "Cold duck time" (hòa tấu) và 03 giải khuyến khích cho các đơn vị: Thăng Bình: "Đường đêm" (đệm hát); "Just the two of us" (hòa tấu); Điện Bàn với tiết mục: "Wait cover by Lantern Band" (đệm hát); "Still Got the Blue/ Gary Moore" (hòa tấu) và Nam Giang với tiết mục: "Những nẻo đường phù sa" (đệm hát); "La playa" (hòa tấu). Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao 07 giải phụ dành cho các tiết mục hay, ấn tượng: Duy Xuyên, Hội An, Hiệp Đức, Đại Lộc (hòa tấu); Duy Xuyên, Núi Thành, Tam Kỳ (đệm hát).
Tiết mục Duy Xuyênr
Tiết mục "Mashup Em gái mưa - Ngốc" của đơn vị huyện Duy Xuyên (đệm hát cùng ban nhạc)
Liên hoan các ban nhạc tỉnh Quảng Nam năm 2023 thật sự là một cuộc giao lưu, hội ngộ giữa các ban nhạc trẻ, các nhạc sĩ, nhạc công và đã làm nên không khí nghệ thuật trẻ trung mang tính cộng đồng cao, đem lại những cảm xúc tuyệt vời và ấn tượng khó quên trong lòng khán giả. 
 
Tiết mục Tam Kỳr
Tiết mục "Mashup Đêm đô thị - Phố mùa đông" của đơn vị thành phố Tam Kỳ (hát đệm cùng ban nhạc)

                                                              

 
         
           
                                                                  

Tác giả: Bích Vân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Audio Phát thanh - Tuyên truyền
Văn bản

208/TTr-BQL

Thống nhất điểm dừng kỹ thuật và điều chỉnh thiết kế bản vẽ thi công để dừng thực hiện quyết toán Dự án: Cải tạo sân vườn Trung tâm Văn hóa tỉnh Quảng Nam theo hướng Công viên văn hóa

Thời gian đăng: 24/09/2018

lượt xem: 1501 | lượt tải:0

59/QĐ-TTVH

Quy chế tổ chức, quản lý và hoạt động Trang thông tin điện tử của Trung tâm Văn hóa Quảng Nam

Thời gian đăng: 25/09/2018

lượt xem: 1525 | lượt tải:0

205/KH-TTVH

Kế hoạch tuyên truyền hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam năm 2021 và tăng cường thực thi pháp luật trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và gia đình tại Trung tâm Văn hóa Quảng Nam

Thời gian đăng: 25/09/2018

lượt xem: 1495 | lượt tải:0
Thống kê
  • Đang truy cập13
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm10
  • Hôm nay2,455
  • Tháng hiện tại43,546
  • Tổng lượt truy cập904,080
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây