Hội thi Thiếu niên tuyên truyền, giới thiệu sách tỉnh Quảng Nam - hè năm 2022.

Thứ năm - 25/08/2022 22:58
Trong hai ngày 24/8 và 25/8, Thư viện Quảng Nam tổ chức Hội thi Thiếu niên tuyên truyền, giới thiệu sách tỉnh Quảng Nam - hè năm 2022.
Giải nhất khối đồng bằng và miền núi được trao cho hai thí thí sinh Mai Đặng  Thảo Uyên (Núi Thành)  và  Huỳnh Vũ Anh Thư (Tiên Phước).
Giải nhất khối đồng bằng và miền núi được trao cho hai thí thí sinh Mai Đặng  Thảo Uyên (Núi Thành)  và  Huỳnh Vũ Anh Thư (Tiên Phước).
Hội thi thu hút sự tham gia của 31 thí sinh đến từ 17 huyện, thị xã, thành phố. Với chủ đề là những tập sách viết về vùng đất và con người xứ Quảng, ở mỗi phần thi, các em thể hiện khả năng cảm thụ văn học, khả năng diễn đạt để thuyết phục Ban tổ chức, Ban giám khảo về những điểm nhấn, ý nghĩa, thông điệp truyền tải từ tập sách.
Nhiều tác phẩm về các sự kiện lịch sử hay nhân vật cách mạng kiên cường, người con của quê hương xứ Quảng được các em giới thiệu tại hội thi như: thân thế và sự nghiệp cụ Huỳnh Thúc Kháng, bà Chúa Tàm tang xứ Quảng, người chiến sĩ cách mạng kiên cường - nhà lãnh đạo xuất sắc Võ Chí Công…
Chung cuộc, ban tổ chức đã trao 2 giải nhất, 4 giải nhì, 6 giải ba và 11 giải khuyến khích  khối đồng bằng và miền núi cho các thí sinh xuất sắc. Trong đó giải nhất khối đồng bằng và miền núi lần lượt trao cho  hai thí sinh Mai Đặng  Thảo Uyên (Núi Thành)  và  Huỳnh Vũ Anh Thư (Tiên Phước). Đơn vị Tiên Phước và Núi Thành lần lượt giành giải nhất toàn đoàn khối miền núi và đồng bằng.
Hội thi nhằm đẩy mạnh phong trào đọc sách, nâng cao năng lực đọc, xây dựng văn hóa đọc và rèn luyện kỹ năng giới thiệu sách ở lứa tuổi thanh thiến niên. Hội thi giúp học sinh mở rộng hiểu biết, khuyến khích khả năng sáng tạo và tạo ra hoạt động văn hóa lành mạnh trong kỳ nghỉ hè của các em.


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Audio Phát thanh - Tuyên truyền
Văn bản

208/TTr-BQL

Thống nhất điểm dừng kỹ thuật và điều chỉnh thiết kế bản vẽ thi công để dừng thực hiện quyết toán Dự án: Cải tạo sân vườn Trung tâm Văn hóa tỉnh Quảng Nam theo hướng Công viên văn hóa

Thời gian đăng: 24/09/2018

lượt xem: 1500 | lượt tải:0

59/QĐ-TTVH

Quy chế tổ chức, quản lý và hoạt động Trang thông tin điện tử của Trung tâm Văn hóa Quảng Nam

Thời gian đăng: 25/09/2018

lượt xem: 1523 | lượt tải:0

205/KH-TTVH

Kế hoạch tuyên truyền hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam năm 2021 và tăng cường thực thi pháp luật trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và gia đình tại Trung tâm Văn hóa Quảng Nam

Thời gian đăng: 25/09/2018

lượt xem: 1493 | lượt tải:0
Thống kê
  • Đang truy cập69
  • Hôm nay2,056
  • Tháng hiện tại42,307
  • Tổng lượt truy cập902,841
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây