Hội An giới thiệu văn hóa - Du lịch trong lễ hội Việt Nam tại KANAGAWA (Nhật Bản)

Thứ hai - 12/09/2022 21:59
Từ ngày 09-11/9/2022 tại TP. Yokohama, tỉnh Kanagawa (Nhật Bản) đã tổ chức Lễ hội Việt Nam năm 2022  với chủ đề "Kết nối tương lai Kanagawa - Việt Nam". Đây là sự kiện được chính quyền tỉnh Kanagawa Nhật Bản phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản tổ chức từ năm 2015 đến nay nhằm thúc đẩy mối quan hệ giao lưu hữu nghị giữa tỉnh Kanagawa và Việt Nam. Trong khuôn khổ sự kiện lần này, ông Nguyễn Văn Sơn - Chủ tịch UBND TP.
Sự kiện Hội An giới thiệu văn hóa - du lịch tại Nhật bản
Sự kiện Hội An giới thiệu văn hóa - du lịch tại Nhật bản
Hội An đã có bài phát biểu tại “Hội thảo xúc tiến du lịch” do Tổng cục Du lịch Việt Nam phối hợp với tỉnh Kanagawa tổ chức. Bài phát biểu nhấn mạnh vào mối quan hệ hảo hữu, bền chặt, lâu dài của Hội An với các tổ chức, cá nhân và địa phương của Nhật Bản; cũng như giới thiệu vẻ đẹp cổ kính, yên bình, thuần hậu của vùng đất Hội An và định hướng phát triển Hội An theo hướng du lịch xanh và du lịch bền vững. Ngoài ra, Chủ tịch UBND TP. Hội An cũng đã có buổi làm việc chính thức với Thống đốc tỉnh Kanagawa và với đại diện các tổ chức, cá nhân Nhật Bản tham gia sự kiện, giới thiệu về hình ảnh Hội An và mở ra cơ hội hợp tác trên nhiều lĩnh vực giữa Hội An với tỉnh Kanagawa nói riêng và các tổ chức, địa phương của Nhật Bản nói chung. Dịp này, các gian hàng giới thiệu sản phẩm thủ công truyền thống như đèn lồng, gốm Thanh Hà và thông tin du lịch Hội An cũng nhận được sự quan tâm của khán giả tham gia sự kiện.
Người dân Nhật Bản tìm hiểu thông tin về văn hóa du lịch Hội Anr
Người dân Nhật Bản tìm hiểu thông tin về văn hóa - du lịch Hội An
Được biết, tỉnh Kanagawa là nơi có số lượng người Việt sinh sống rất đông. Lễ hội Việt Nam được tổ chức thường xuyên tại đây từ năm 2015 với nhiều hoạt động như biểu diễn nghệ thuật của các nghệ sỹ hai nước, không gian giới thiệu ẩm thực Việt Nam và các trải nghiệm văn hóa Việt Nam và Nhật Bản … Sự kiện lần này góp phần tăng cường hơn nữa quan hệ đối tác chiến lược, đặc biệt, là hoạt động chuẩn bị cho 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam – Nhật Bản vào năm 2023 tới.
 

Tác giả: Hồ Thu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Audio Phát thanh - Tuyên truyền
Văn bản

208/TTr-BQL

Thống nhất điểm dừng kỹ thuật và điều chỉnh thiết kế bản vẽ thi công để dừng thực hiện quyết toán Dự án: Cải tạo sân vườn Trung tâm Văn hóa tỉnh Quảng Nam theo hướng Công viên văn hóa

Thời gian đăng: 24/09/2018

lượt xem: 1506 | lượt tải:0

59/QĐ-TTVH

Quy chế tổ chức, quản lý và hoạt động Trang thông tin điện tử của Trung tâm Văn hóa Quảng Nam

Thời gian đăng: 25/09/2018

lượt xem: 1526 | lượt tải:0

205/KH-TTVH

Kế hoạch tuyên truyền hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam năm 2021 và tăng cường thực thi pháp luật trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và gia đình tại Trung tâm Văn hóa Quảng Nam

Thời gian đăng: 25/09/2018

lượt xem: 1498 | lượt tải:0
Thống kê
  • Đang truy cập5
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm4
  • Hôm nay2,390
  • Tháng hiện tại45,096
  • Tổng lượt truy cập905,630
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây