Diễn đàn Du lịch Mê Công 2022  với chủ đề “Tái thiết ngành du lịch, kiên cường phục hồi du lịch”

Thứ tư - 12/10/2022 03:44
Sáng nay (12/10/2022), Diễn đàn Du lịch Mê Công 2022 chính thức khai mạc tại Khu nghỉ dưỡng Hoiana Resort & Golf, tỉnh Quảng Nam với chủ đề “Tái thiết ngành du lịch, Kiên cường phục hồi du lịch”. Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam chủ trì tổ chức sự kiện này với sự phối hợp của Văn phòng Điều phối Du lịch Mê Công (MTCO) và hỗ trợ của Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB). Diễn đàn Du lịch Mê Công 2022 được tổ chức sau Phiên họp Nhóm Công tác Du lịch Tiểu vùng sông Mê Công mở rộng lần thứ 50 và Phiên họp Hội đồng Văn phòng Điều phối Du lịch Mê Công. Hơn 250 đại biểu đến từ các nước Tiểu vùng sông Mê Công, đại diện các tổ chức du lịch quốc tế và Việt Nam tham gia diễn đàn.
Toàn cảnh Diễn đàn Du lịch Mê Công 2022
Toàn cảnh Diễn đàn Du lịch Mê Công 2022
Diễn đàn Du lịch Mê Công 2022 bao gồm ba phiên thảo luận gồm: “Doanh nghiệp công: Một công cụ hiệu quả và có mục đích để phục hồi, phát triển và xúc tiến du lịch bền vững”; “Các phương pháp mới để kết nối người mua và nhà cung cấp du lịch bền vững” và “Công nghệ: Mở ra cơ hội du lịch xanh”, các diễn giả đã chia sẻ phương pháp tối ưu nhất về việc tận dụng các công cụ kỹ thuật số để tối đa hóa tác động tích cực của du lịch đối với môi trường và cộng đồng địa phương. Các phiên thảo luận sẽ tập trung nêu bật những thách thức, giải pháp và cơ hội cho các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa để áp dụng tốt hơn công nghệ và hội nhập vào nền kinh tế kỹ thuật số đang bùng nổ.
Đồng chí Nguyễn Trùng Khánh Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch phát biểu khai mạc Diễn đàn Du lịch Mê Công 2022
Đồng chí Nguyễn Trùng Khánh -  Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch phát biểu khai mạc Diễn đàn Du lịch Mê Công 2022

Phát biểu tại diễn đàn, Tổng cục trưởng Tổng Cục du lịch Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh nhấn mạnh: Diễn đàn Du lịch Mê Công được tổ chức hàng năm nhằm mục đích nâng tầm khu vực Tiểu vùng sông Mê Công mở rộng (GMS). Trong bối cảnh ngành du lịch quốc tế đang dần phục hồi sau cuộc khủng hoảng COVID-19, Diễn đàn Du lịch Mê Công 2022 tập trung vào chủ đề “Tái thiết ngành du lịch, kiên cường phục hồi du lịch”. Sự kiện đã quy tụ các nhà lãnh đạo du lịch trong khu vực để suy nghĩ lại việc xây dựng lại ngành du lịch của GMS bằng cách áp dụng các phương pháp tiếp cận dựa vào khả năng phục hồi và tận dụng hiệu quả công nghệ để tạo ra một ngành du lịch bền vững và toàn diện hơn. Ông Nguyễn Trùng Khánh cũng khuyến khích các bên liên quan đến du lịch ở mọi quy mô tận dụng các công cụ kỹ thuật số để hỗ trợ khả năng phục hồi và tính bền vững của ngành, cũng như nâng cao năng lực của ngành du lịch thông qua các chương trình đào tạo và nâng cao kỹ năng. 
Đồng chí Trần Văn Tân Tủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam phát biểu tại Diễn đàn Du lịch Mê Công 2022
Đồng chí Trần Văn Tân -  Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam phát biểu tại Diễn đàn Du lịch Mê Công 2022

Đồng chí Trần Văn Tân - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết: Diễn đàn Du lịch Mê Công 2022 là sự kiện du lịch cấp vùng được tổ chức tại Quảng Nam. Đây là cơ hội vàng để tỉnh Quảng Nam quảng bá hình ảnh là điểm đến và tăng cường liên kết du lịch với các nước thành viên GMS và hơn thế nữa, Quảng Nam đang tăng cường nỗ lực để giúp ngành du lịch phục hồi do tầm quan trọng về kinh tế, cũng như các giá trị xã hội và môi trường mà du lịch mang lại. Là đơn vị đăng cai tổ chức sự kiện du lịch quốc gia lớn nhất trong Năm du lịch quốc gia 2022 với chủ đề “Quảng Nam - Điểm đến du lịch xanh”, Quảng Nam cam kết tăng trưởng bền vững ngành du lịch bằng cách tận dụng công nghệ để giảm thiểu tác động tiêu cực đồng thời thúc đẩy bảo vệ môi trường tự nhiên. Diễn đàn Du lịch Mê Công 2022 không chỉ là cơ hội rất quý để tăng cường xúc tiến, quảng bá, giới hiệu các giá trị văn hoá vật thể, phi vật thể, tài nguyên và sản phẩm du lịch đặc trưng, độc đáo, mới lạ đến với bạn bè, du khách gần xa; mà còn là dịp may hiếm có để đẩy mạnh liên kết, hợp tác phát triển du lịch, nâng cao hơn nữa vị thế, hình ảnh đất nước, con người Việt Nam nói chung và tỉnh Quảng Nam nói riêng nhằm thúc đẩy phục hồi, phát triển mạnh mẽ du lịch sau đại dịch COVID-19; nhất là tăng cường kết nối các điểm đến du lịch giữa Việt Nam, Quảng Nam với các nước Lào, Campuchia, Thái Lan, Myanmar và Trung Quốc.
Chuyên gia cao cấp về Du lịch bền vững, Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB), ông Wouterus Schalken, đã chia sẻ quan điểm về “Hồi sinh du lịch bền vững - Suy ngẫm về Mê Công”. Theo ông Wouterus Schalken, các nước Tiểu vùng sông Mê Công cần quan tâm nhiều đến các chính sách, quy định và đầu tư liên quan cần thiết để đảm bảo khả năng phục hồi và tính bền vững của du lịch, tập trung vào cơ sở hạ tầng chất lượng, các giải pháp dựa vào thiên nhiên và áp dụng các thực tiễn điều hành và đa dạng hóa thân thiện với môi trường trong toàn ngành du lịch.
Diễn đàn Du lịch Mê Công được tổ chức hàng năm nhằm mục đích nâng tầm khu vực Tiểu vùng sông Mê Công mở rộng (GMS) như một điểm đến du lịch chung, cung cấp một nền tảng toàn ngành cho khu vực công và tư để giải quyết các vấn đề du lịch của Tiểu vùng, đồng thời mở rộng mạng lưới tiếp thị và cơ hội quảng bá để thúc đẩy GMS trong khi tập hợp các nguồn lực tập thể để tạo ra sức mạnh tổng hợp trong ngành.
Diễn đàn là hội nghị trực tiếp đầu tiên của Tiểu vùng, do cơ quan cấp nhà nước chủ trì hội nghị kể từ khi đại dịch xảy ra, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong việc phục hồi ngành du lịch ở các nước thành viên GMS. Sự kiện tương tác này đóng vai trò nền tảng để các bên liên quan đến du lịch kết nối lại, trao đổi kiến thức và kinh nghiệm truyền thông phục hồi du lịch, đồng thời thu thập những hiểu biết mới về du lịch GMS từ các chuyên gia trong ngành.


                                                      


 

Tác giả: Hồ Thu - Bích Vân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Audio Phát thanh - Tuyên truyền
Văn bản

208/TTr-BQL

Thống nhất điểm dừng kỹ thuật và điều chỉnh thiết kế bản vẽ thi công để dừng thực hiện quyết toán Dự án: Cải tạo sân vườn Trung tâm Văn hóa tỉnh Quảng Nam theo hướng Công viên văn hóa

Thời gian đăng: 24/09/2018

lượt xem: 1506 | lượt tải:0

59/QĐ-TTVH

Quy chế tổ chức, quản lý và hoạt động Trang thông tin điện tử của Trung tâm Văn hóa Quảng Nam

Thời gian đăng: 25/09/2018

lượt xem: 1528 | lượt tải:0

205/KH-TTVH

Kế hoạch tuyên truyền hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam năm 2021 và tăng cường thực thi pháp luật trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và gia đình tại Trung tâm Văn hóa Quảng Nam

Thời gian đăng: 25/09/2018

lượt xem: 1498 | lượt tải:0
Thống kê
  • Đang truy cập12
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm11
  • Hôm nay3,117
  • Tháng hiện tại45,823
  • Tổng lượt truy cập906,357
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây