“Hội An - Sắc màu của lụa”

Thứ năm - 17/11/2022 04:41
Vào lúc 18g00 ngày 26/11/2022, tại Cổng Tam Quan chùa Bà Mụ (đường Hai Bà Trưng, thành phố Hội An) thành phố Hội An sẽ tổ chức buổi trình diễn “Hội An - Sắc màu của lụa”. Đây là một chương trình nằm trong chuỗi sự kiện hoạt động của Năm Du lịch Quốc gia - Quảng Nam 2022.
Làng lụa Hội An. Ảnh: Tư liệu
Làng lụa Hội An. Ảnh: Tư liệu
Nghề sản xuất và buôn bán lụa tơ tằm tại Hội An, Quảng Nam đã trải qua những thịnh suy, thăng trầm và nay đang được quan tâm và phát triển. Chương trình “Hội An - Sắc màu của lụa” là dịp để giới thiệu, quảng bá hình ảnh Di sản văn hóa thế giới Hội An; các di sản văn hóa phi vật thể; lĩnh vực nghề thủ công sản xuất lụa, tơ tằm và may mặc của Hội An ra thế giới và tạo nên sản phẩm du lịch mới, thu hút du khách đến với Hội An. Chương trình là sự kết hợp giữa nghệ thuật biểu diễn và trình diễn thời trang qua các bộ sưu tập trên chất liệu lụa của Hội An. Chương trình có sự tham gia của Công ty cổ phần Gami và Làng lụa Hội An.
Đến với chương trình, khán giả sẽ được nghe kể những câu chuyện về dòng sông mẹ Thu Bồn mang nặng phù sa tạo nên những nương dâu tươi tốt; câu chuyện Tằm Tang rút ruột nhả tơ tô đậm cung sắc cho bức tranh làng quê tươi đẹp. Hay câu chuyện về những sản phẩm lụa ra đời từ niềm đam mê và sự hăng say lao động của người dân xứ Quảng, được xuôi ngược khắp các xứ trong và ngoài lãnh thổ Việt Nam. Ngoài ra, khán giả còn được chiêm ngưỡng nét thướt tha, đài cát của người phụ nữ Việt Nam qua những bộ trang phục lụa từ đầu thế kỉ XX đến hiện đại. Trong đêm lung linh của phố cổ, những tà áo dài lụa tung bay trong gió mang theo vẻ đẹp dịu dàng, thanh lịch của thiếu nữ Hội An, Quảng Nam; cũng như nét đẹp của sự giao thoa văn hóa với các quốc gia trong bối cảnh của một thương cảng Hội An sầm uất, trên bến dưới thuyền. Những hình ảnh tuyệt vời ấy sẽ được tái hiện trong không gian đầy hoài niệm của chương trình “Hội An - Sắc màu của lụa”. Qua đó, góp phần quảng bá những giá trị của nghề ươm tơ, dệt lụa xứ Quảng. Đây còn là một trong những nền tảng để Hội An tham gia vào mạng lưới thành phố sáng tạo toàn cầu của UNESCO trên hai lĩnh vực thủ công mỹ nghệ và nghệ thuật dân gian.

Tác giả: Bích Vân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Audio Phát thanh - Tuyên truyền
Văn bản

208/TTr-BQL

Thống nhất điểm dừng kỹ thuật và điều chỉnh thiết kế bản vẽ thi công để dừng thực hiện quyết toán Dự án: Cải tạo sân vườn Trung tâm Văn hóa tỉnh Quảng Nam theo hướng Công viên văn hóa

Thời gian đăng: 24/09/2018

lượt xem: 1603 | lượt tải:0

59/QĐ-TTVH

Quy chế tổ chức, quản lý và hoạt động Trang thông tin điện tử của Trung tâm Văn hóa Quảng Nam

Thời gian đăng: 25/09/2018

lượt xem: 1631 | lượt tải:0

205/KH-TTVH

Kế hoạch tuyên truyền hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam năm 2021 và tăng cường thực thi pháp luật trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và gia đình tại Trung tâm Văn hóa Quảng Nam

Thời gian đăng: 25/09/2018

lượt xem: 1579 | lượt tải:0
Thống kê
  • Đang truy cập16
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm8
  • Hôm nay2,640
  • Tháng hiện tại31,483
  • Tổng lượt truy cập941,997
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây