Trung tâm Văn hóa Quảng Nam

http://ttvhqnam.vn


Tuyên truyền Bảo hiểm xã hội tự nguyện bằng hình thức hô hát Bài chòi tại các huyện: Hiệp Đức, Tiên Phước, Đại Lộc, Núi Thành

Trong 04 ngày (từ 24-27/8), Bảo hiểm Xã hội tỉnh Quảng Nam phối hợp với Trung tâm Văn hoá Quảng Nam tổ chức tuyên truyền bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện bằng hình thức hô hát Bài chòi tại các huyện trên địa bàn tỉnh: Hiệp Đức, Tiên Phước, Đại Lộc, Núi Thành.
Đêm hội Bài chòi về Bảo hiểm xã hội tự nguyện tại thị trấn Tiên Kỳ, huyện Tiên Phước
Hô hát Bài chòi là nghệ thuật sân khấu dân gian đặc trưng của Quảng Nam. Đưa Bài chòi vào tuyên truyền chính sách bảo hiểm xã hội tự nguyện là cách làm mới, đầy tính sáng tạo được thực hiện từ năm 2021 của Bảo hiểm xã hội tỉnh. Việc tuyên truyền tại 4 huyện nêu trên là đợt thứ nhất trong năm nay Trung tâm Văn hóa Quảng Nam thực hiện, dự kiến trong tháng 9 tới, các địa phương như: Hội An, Duy Xuyên, Điện Bàn…sẽ được tuyên truyền chính sách bảo hiểm tự nguyện này. Thông qua loại hình nghệ thuật hô hát Bài chòi, các thông điệp như: “Hướng tới mục tiêu thực hiện Bảo hiểm Xã hội toàn dân là góp phần xây dựng sự nghiệp an sinh bền vững”; “Tham gia BHXH là đầu tư cho tương lai”; “BHXH giúp bạn giảm bớt khó khăn về tài chính khi gặp rủi ro trong cuộc sống”; “Lương hưu và Bảo hiểm Y tế (BHYT) – Chỗ dựa tài chính lúc tuổi già”; “Tham gia BHXH là bảo vệ cuộc sống của mỗi gia đình”… được truyền tải đến người dân theo cách gần gũi và dễ hiểu nhất. Ngoài phần hô hát Bài chòi, chương trình còn có mini game (trò chơi nhỏ) là phần giao lưu với người dân về các câu hỏi liên quan đến việc tìm tìm hiểu chính sách BHXH tự nguyệnViệc tham gia trả lời các câu hỏi trong phần mini game cũng giúp người dân hiểu hơn về những nội dung liên quan đến chính sách BHXH, BHYT.

Tác giả: Bích Vân

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây