Trung tâm Văn hóa Quảng Nam

http://ttvhqnam.vn


Hội An tổ chức Hội thi hô hát Bài chòi năm 2023

Từ ngày 07 đến ngày 09/02, tại Vườn tượng An Hội, Trung tâm Văn hóa – Thể thao và Truyền thanh – Truyền hình TP. Hội An (tỉnh Quảng Nam) tổ chức Hội thi hô hát Bài chòi năm 2023 với sự tham gia của các nghệ nhân, diễn viên, nhạc công của 13 xã, phường trên địa bàn thành phố.
Hội An tổ chức Hội thi Hô hát Bài chòi năm 2023
Hầu hết các tiết mục dự thi được dàn dựng công phu bằng các lời mới trên làn điệu dân ca truyền thống, ca ngợi những thành quả phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thông mới, quá trình từ thành phố di sản hướng đến xây dựng thành phố sáng tạo, quảng bá di sản Nghệ thuật Bài Chòi được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại năm 2017 giàu bản sắc văn hóa truyền thống và là sản phẩm du lịch độc đáo của Hội An.
Đông đảo nhân dân và du khách đón xem các tiết mục dự thi Hội thi Hô hát Bài chòi Hội An năm 2023 r
Đông đảo nhân dân và du khách đón xem các tiết mục dự thi Hội thi Hô hát Bài chòi Hội An năm 2023 

Đông đảo nhân dân và du khách tham dự và thưởng thức các tiết mục dự thi. Đêm chung kết và trao thưởng Hội thi hô hát Bài chòi năm 2023 diễn ra vào tối ngày 09/02. Đặc biệt vào dịp này, TP. Hội An sẽ vinh danh, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích đóng góp cho nghệ thuật Bài chòi tại thành phố Hội An. Được biết trong những năm qua, các nhà chuyên môn, nghệ sĩ đã cống hiến, đổi mới và phát huy nghệ thuật Bài Chòi, từ đó tạo ra những giá trị mới cho bộ môn nghệ thuật dân gian tiêu biểu của TP. Hội An.
Một tiết mục dự thi Hô hát Bài chòi năm 2023r
Một tiết mục dự thi Hô hát Bài chòi năm 2023

Hội thi hô hát Bài chòi 2023 tiếp tục góp phần bảo tồn và phát huy các yếu tố truyền thống, kích thích sự sáng tạo trong nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ, khi Hội An phấn đấu trở thành thành phố sáng tạo toàn cầu.
                                                   

 

Tác giả: Hồ Thu

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây