Trung tâm Văn hóa Quảng Nam: Khởi động nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ

Thứ ba - 02/04/2024 23:13
Hòa trong không khí vui tươi phấn khởi mừng Đảng - mừng Xuân Giáp Thìn 2024, đồng thời tích cực đẩy mạnh phong trào văn hóa, văn nghệ trên địa bàn tỉnh Quảng Nam, nâng cao đời sống tinh thần, phục vụ nhân dân, Trung tâm Văn hóa Quảng Nam đã tổ chức nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ khởi động đầu năm ấn tượng.
Nhiều tiết mục xuất sắc trình diễn tại đêm chung kết
Nhiều tiết mục xuất sắc trình diễn tại đêm chung kết
 
Chương trình mở đầu thành công là “Chào xuân mới – Giáp Thìn 2024” được tổ chức tại tiền sảnh Trung tâm Văn hóa Quảng Nam vào  đêm mồng 8 Tết Nguyên đán. Với thời lượng 90 phút, chương trình gồm nhiều các tiết mục ca, múa, nhạc đặc sắc với những giai điệu ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu, ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước, chào đón năm mới được trình diễn sinh động, giàu cảm xúc đã đưa khán giả hòa vào không khí tưng bừng của những ngày đầu xuân, tạo ấn tượng đẹp cho đông đảo người xem. Chương trình có sự tham gia biểu diễn của các diễn viên, cộng tác viên Đội Tuyên truyền lưu động Trung tâm Văn hóa Quảng Nam, vũ đoàn The Win, vũ đoàn King Stars, CLB Deluxe Troupe, Nhóm nhảy Host  (TP. Tam Kỳ) cùng các nghệ sĩ, ban nhạc Green Star và ban nhạc Melody đến từ TP. Đà Nẵng. Đêm nhạc đã phục vụ tất cả mọi người cùng hòa mình trong cảm xúc âm nhạc để đón chào xuân 2024 mới với khí thế, bình an và những điều tốt đẹp nhất. Trong các chương trình biểu diễn, Ban tổ chức đã chọn lọc những tiết mục mang nét văn hóa truyền thống nhưng vẫn mang hơi thở đương đại, vẫn phù hợp với nhu cầu thưởng thức của khán giả, nhất là khán giả trẻ, đặc biệt phải thể hiện được không khí vui tươi ngày xuân. Chương trình nghệ thuật đan xen với nhiệm vụ truyền tải thông điệp chính trị của tỉnh: Quảng Nam đã và đang tiếp tục vươn lên phát triển mạnh mẽ trong việc phát triển kinh tế - xã hội.
Một hoạt động thu hút nhiều các bạn trẻ tham gia, đó là Trung tâm Văn hóa tỉnh Quảng Nam đã tổ chức chung kết cuộc thi “Tìm kiếm tài năng nghệ thuật” tỉnh Quảng Nam lần thứ III - 2024. Đã thu hút đông đảo khán giả đến xem và cổ vũ cho chương trình. Đây cũng là một trong nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ mừng Đảng mừng xuân Giáp Thìn 2024 diễn ra trên địa bàn tỉnh Quảng Nam. Qua chấm chọn hơn 100 tiết mục tại vòng sơ khảo và bán kết, ban giám khảo đã chọn ra 18 tiết mục với đa dạng các thể loại như hát, nhóm nhạc, ban nhạc, nhóm nhảy, múa đã được trình diễn tại vòng chung kết. Kết quả, Ban tổ chức đã trao 4 giải A, 5 giải B, 4 giải C và 5 giải khuyến khích. Cuộc thi “Tìm kiếm tài năng nghệ thuật” tỉnh Quảng Nam  trở thành sân chơi bổ ích  với những người có năng khiếu và đam mê nghệ thuật. Đây cũng là dịp để phát triển phong trào văn hóa, văn nghệ quần chúng trên địa bàn tỉnh Quảng Nam trong những năm tiếp theo.
Nhiều tiết mục xuất sắc trình diễn tại đêm chung kết (1)
Trung tâm Văn hóa Quảng Nam tổ chức đa dạng các hoạt động văn hóa, văn nghệ

Ngoài ra, các đêm diễn văn nghệ của các trường học trên địa bàn TP. Tam Kỳ tổ chức tại Trung tâm Văn hóa Quảng Nam trong dịp mừng Đảng đón xuân Giáp Thìn, đây là hình thức giải trí hấp dẫn, hiệu quả, phù hợp với tâm lý, nhu cầu, nguyện vọng của lứa tuổi học sinh. Thông qua các hoạt động này đã rèn thêm kỹ năng sống, kỹ năng thực hành xã hội, sáng tạo văn hóa với nhiều màu sắc, nội dung tươi trẻ và nâng cao thẩm mỹ, nhu cầu và điều kiện thụ hưởng văn hóa, vui chơi, giải trí của thanh thiếu niên ngày càng đa dạng, phong phú hơn.
Với phương châm đẩy mạnh hoạt động văn hóa, văn nghệ và chiếu phim lưu động phục vụ quần chúng nhân dân, Đội chiếu phim lưu động, Trung tâm Văn hóa Quảng Nam tập trung chủ yếu cho Đợt phim chào mừng Kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và đón Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024 tại các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh. Cũng trong dịp xuân Giáp Thìn 2024, tại Trung tâm Văn hóa Quảng Nam, CLB khiêu vũ cộng đồng Ban Mai Xanh tổ chức chương trình sinh hoạt và giao lưu với các CLB khiêu vũ trên địa bàn ngoài tỉnh. Chương trình thu hút sự tham gia của hơn 200 thành viên đến từ các CLB khiêu vũ ở thành phố Tam Kỳ, huyện Thăng Bình, Quế Sơn, Bắc Trà My... Đây là hoạt động thường niên của CLB khiêu vũ cộng đồng Ban Mai Xanh nhằm giao lưu, gắn kết tinh thần giữa các thành viên trong CLB cũng như trao đổi kinh nghiệm, niềm yêu thích nghệ thuật khiêu vũ với các CLB ở các địa phương khác. Được thành lập từ năm 2020, CLB khiêu vũ cộng đồng Ban Mai Xanh hiện đang quy tụ gần 80 thành viên có độ tuổi từ 40 đến hơn 70 tuổi tham gia sinh hoạt thường xuyên.
 Một điểm mới trong năm 2024, Trung tâm Văn hóa sẽ luân phiên tổ chức 02 hoạt động văn hóa văn nghệ tại chỗ là Khiêu vũ cộng đồng (một lần/hai tuần) và Âm nhạc đường phố (một lần/ tuần). Mô hình tổ chức ngoài trời tại khuôn viên Trung tâm Văn hóa nhằm tạo địa chỉ sinh hoạt văn hóa cho mọi lứa tuổi. Với nhiều hình thức phong phú, đa dạng và cách làm linh hoạt sáng tạo, chắc chắn các hoạt động tại chỗ sẽ nâng cao đời sống văn hóa tinh thần  đối với nhân dân, đồng thời góp phần thay đổi diện mạo Trung tâm Văn hóa Quảng Nam – thiết chế văn hóa đồng hành với đời sống nhân dân trong việc hưởng thụ các giá trị văn hóa thông qua các hoạt động văn hóa văn nghệ tại chỗ. Với phương châm, đổi mới và nâng cao chất lượng các hoạt động văn hóa, văn nghệ, trong thời gian tới, Trung tâm Văn hóa Quảng Nam sẽ tổ chức có hiệu quả các hoạt động văn hóa phục vụ nhiệm vụ chính trị, nâng cao đời sống tinh thần cho nhân dân trên địa bàn tỉnh.

                                                                                                                                     Phan Thanh Tuấn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Audio Phát thanh - Tuyên truyền
Văn bản

208/TTr-BQL

Thống nhất điểm dừng kỹ thuật và điều chỉnh thiết kế bản vẽ thi công để dừng thực hiện quyết toán Dự án: Cải tạo sân vườn Trung tâm Văn hóa tỉnh Quảng Nam theo hướng Công viên văn hóa

Thời gian đăng: 24/09/2018

lượt xem: 1631 | lượt tải:0

59/QĐ-TTVH

Quy chế tổ chức, quản lý và hoạt động Trang thông tin điện tử của Trung tâm Văn hóa Quảng Nam

Thời gian đăng: 25/09/2018

lượt xem: 1675 | lượt tải:0

205/KH-TTVH

Kế hoạch tuyên truyền hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam năm 2021 và tăng cường thực thi pháp luật trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và gia đình tại Trung tâm Văn hóa Quảng Nam

Thời gian đăng: 25/09/2018

lượt xem: 1620 | lượt tải:0
Thống kê
  • Đang truy cập3
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm2
  • Hôm nay1,212
  • Tháng hiện tại47,730
  • Tổng lượt truy cập958,244
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây