Quảng Nam tổ chức nói chuyện chuyên đề Ngày Quốc tế hạnh phúc (20/3)

Thứ năm - 14/03/2024 22:22
Sáng 15/3, tại Bảo tàng tỉnh Quảng Nam, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Liên đoàn Lao động, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, Tỉnh đoàn Quảng Nam tổ chức nói chuyện chuyên đề về “Hạnh phúc gia đình và giáo dục đời sống gia đình” cho hơn 150 người là công nhân, người lao động, đoàn viên thanh niên, hội viên Hội Liên hiệp phụ nữ trên địa bàn tỉnh.
Toàn cảnh Buổi nói chuyện chuyên đề Ngày Quốc tế hạnh phúc (20/3)
Toàn cảnh Buổi nói chuyện chuyên đề Ngày Quốc tế hạnh phúc (20/3)
Phát biểu khai mạc, đồng chí Tào Viết Hải – Phó Giám đốc Sở VH,TT&DL tỉnh cho biết: Theo kết quả báo cáo chỉ số Hạnh phúc Thế giới năm 2023 được công bố, đánh dấu tròn một thập kỷ Liên Hợp Quốc thực hiện sáng kiến thúc đẩy hạnh phúc quốc gia. Trong báo cáo lần này, chỉ số hạnh phúc của Việt Nam đã tăng 12 bậc, từ vị trí 77 vào năm 2022 lên vị trí 65 với điểm số hạnh phúc đạt 5,8 và đứng thứ 4 tại khu vực Đông Nam Á. Điều này cho thấy chúng ta đang sống trong một xã hội văn minh, hiện đại, người dân thân thiện, hạnh phúc và phát triển bền vững; đồng thời, thông qua chỉ số này đã phản ảnh tích cực những thành tựu về công cuộc hội nhập quốc tế của Việt Nam chúng ta trong thời gian qua. Tuy nhiên, ẩn sâu cuộc sống hiện đại, văn minh ngày nay thì vẫn còn góc khuất và có những gia đình chưa thật sự hạnh phúc trọn vẹn như mong đợi; số vụ bạo lực gia đình và ly hôn trong giới trẻ có hướng gia tăng. Đây là điều không ai mong muốn trong xã hội phát triển. Khi cuộc sống hiện đại đang đặt ra nhiều thách thức đối với văn hóa gia đình, giá trị gia đình và giáo dục gia đình, vấn đề gia phong, gia lễ của từng gia đình bị chi phối bởi các yếu tố kinh tế, văn hóa, vật chất và bởi lối sống thực dụng, vô cảm, ích kỷ, lai căng trong một bộ phận không nhỏ người dân hiện nay đã làm xói mòn đạo đức, thuần phong mỹ tục của dân tộc và ít nhiều đã làm ảnh hưởng đến hạnh phúc của người thân, gia đình và hình ảnh tốt đẹp của xã hội.
Tại buổi nói chuyện, ông Hoa Hữu Vân, Nguyên Phó Vụ trưởng Vụ Gia đình (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã chia sẻ những kinh nghiệm, trao đổi những câu chuyện, những bài học thực tế xung quanh việc giữ gìn hạnh phúc gia đình, nuôi dạy con cái, cách ứng xử trong gia đình, vấn đề bạo lực gia đình, tình yêu, hôn nhân bền vững.... Qua đó cung cấp thêm thông tin, kiến thức, kỹ năng về nhiều vấn đề liên quan đến đời sống, sinh hoạt, giữ lửa hôn nhân và vun đắp giữ gìn hạnh phúc gia đình cho chính mình và công đồng.

Chủ đề của ngày Quốc tế Hạnh phúc năm 2024 là “Hạnh phúc cho mọi người” với khẩu hiệu Gia đình hạnh phúc là nền tảng của quốc gia thịnh vượng!”; tạo ra một môi trường sống và làm việc hạnh phúc hơn. Các nội dung tuyên truyền năm nay gồm: Nêu gương người tốt, việc tốt; các hoạt động xây dựng gia đình hạnh phúc, cộng đồng hạnh phúc; phê phán những biểu hiện, hành vi bạo lực gia đình, vi phạm pháp luật về gia đình; khuyến khích mọi cá nhân, tổ chức, cộng đồng có hoạt động tích cực đem lại hạnh phúc cho người thân, gia đình, cộng đồng. Buổi nói chuyện chuyên đề Ngày Quốc tế hạnh phúc là hoạt động thực hiện kế hoạch của Ban chỉ đạo công tác gia đình về tổ chức các hoạt động hưởng ứng ngày Quốc tế hạnh phúc (20/3) năm 2024.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Audio Phát thanh - Tuyên truyền
Văn bản

208/TTr-BQL

Thống nhất điểm dừng kỹ thuật và điều chỉnh thiết kế bản vẽ thi công để dừng thực hiện quyết toán Dự án: Cải tạo sân vườn Trung tâm Văn hóa tỉnh Quảng Nam theo hướng Công viên văn hóa

Thời gian đăng: 24/09/2018

lượt xem: 1625 | lượt tải:0

59/QĐ-TTVH

Quy chế tổ chức, quản lý và hoạt động Trang thông tin điện tử của Trung tâm Văn hóa Quảng Nam

Thời gian đăng: 25/09/2018

lượt xem: 1661 | lượt tải:0

205/KH-TTVH

Kế hoạch tuyên truyền hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam năm 2021 và tăng cường thực thi pháp luật trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và gia đình tại Trung tâm Văn hóa Quảng Nam

Thời gian đăng: 25/09/2018

lượt xem: 1605 | lượt tải:0
Thống kê
  • Đang truy cập3
  • Hôm nay1,333
  • Tháng hiện tại44,643
  • Tổng lượt truy cập955,157
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây