Quảng Nam tham gia Hội thi tuyên truyền lưu động "Biển và hải đảo Việt Nam" năm 2023

Thứ sáu - 19/05/2023 20:39
Tối ngày18/5, tại Quảng trường Nhà hát thành phố Hải Phòng, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ VH,TT&DL) phối hợp với UBND TP. Hải Phòng tổ chức Khai mạc hội thi tuyên truyền lưu động “Biển và hải đảo Việt Nam” với sự tham dự của hơn 1.500 nghệ sĩ, diễn viên, tuyên truyền viên đến từ 46 Đội tuyên truyền lưu động của các tỉnh, thành phố trong cả nước.
Lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng lãnh đạo thành phố Hải Phòng tặng hoa các đội thi
Lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng lãnh đạo thành phố Hải Phòng tặng hoa các đội thi
Hội thi diễn ra từ ngày 18 - 21/5 với các phần thi: Diễu hành xe tuyên truyền, thi văn nghệ cổ động và triển lãm với các nội dung: Ca ngợi Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, tinh thần yêu nước, quyết tâm bảo vệ Biển và Hải đảo của Tổ quốc. Phát biểu khai mạc hội thi, Phó Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở Nguyễn Quốc Huy nhấn mạnh, nhận thức rõ được tầm quan trọng của biển và hải đảo với sự phát triển bền vững của đất nước, Đảng và Nhà nước ta đã đề ra nhiều chủ trương, chính sách với mục tiêu đưa Việt Nam trở thành quốc gia biển mạnh, phát triển bền vững, thịnh vượng, an ninh, an toàn; kinh tế biển đóng góp quan trọng vào nền kinh tế đất nước, góp phần xây dựng nước ta thành nước công nghiệp hiện đại theo định hướng xã hội chủ nghĩa. Trong đó, chú trọng phát triển các thiết chế văn hoá cho cộng đồng dân cư biển và ven biển; phát huy bản sắc, giá trị lịch sử và văn hoá dân tộc, tri thức tốt đẹp trong ứng xử với biển, coi đây là nền tảng quan trọng để xây dựng văn hoá biển.
 Trung tâm Văn hóa Quảng Nam tham gia đầy đủ 3 nội dung của Hội thi, bao gồm: Diễu hành xe tuyên truyền “Đảo là nhà, Biển là quê hương”; Văn nghệ cổ động với thời lượng 30 phút (các tiết mục: Đơn ca nam: Bình minh trên đại dương; Độc tấu đàn Nhị: “Hò tát nước - Lý kéo chài - Hò Giã vôi”; Tốp ca nam: Ra khơi và Hát múa: Tam Thanh quê biển”. Ngoài ra, còn tham gia Triển lãm ảnh Chủ đề “Quảng Nam Chung tay bảo vệ và xây dựng Biển, Hải đảo quê hương” với 30 hình ảnh có nội dung phản ánh các hoạt động thông tin tuyên truyền, bảo vệ Biển, Đảo và xây dựng và phát triển bền vững Biển – Đảo Quảng Nam. Qua đó giới thiệu khái quát về biển đảo Quảng Nam thuộc vùng duyên hải Nam Trung bộ, có 6 huyện, thị xã, thành phố ven biển. Với 125 km bờ biển và ngư trường rộng lớn trên 40.000km2, Quảng Nam có nhiều bãi biển, đảo, cụm đảo ven bờ, trong đó có Cù Lao Chàm được UNESCO công nhận là Khu dự trữ sinh quyển thế giới. Xác định tầm quan trọng của biển, đảo đối với phát triển kinh tế - xã hội địa phương, tỉnh Quảng Nam luôn chung tay cùng với các địa phương chú trọng công tác bảo vệ, xây dựng và phát triển bền vững biển, đảo Việt Nam.
Xe thông tin lưu động Trung tâm Văn hóa Quảng Nam

Hội thi được tổ chức là  một trong nhiệm vụ trọng tâm triển khai thực hiện Nghị Quyết số 26/NQ-CP ngày 05 tháng 3 năm 2020 của Chính phủ ban hành kế hoạch tổng thể về kế hoạch 5 năm của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 36-NQ/TW, ngày 22-10-2018, của Hội nghị Trung ương 8 khóa XII về “Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.  Hội thi là hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cộng đồng về chức năng, vai trò, tầm quan trọng đặc biệt của biển và đại dương đối với việc khai thác, sử dụng và phát triển bền vững biển, đảo Việt Nam, góp phần xây dựng nước ta thành nước công nghiệp hiện đại theo định hướng xã hội chủ nghĩa, chú trọng phát huy bản sắc giá trị lịch sử và văn hóa dân tộc, coi đây là nền tảng quan trọng để xây dựng văn hóa biển, bảo tồn không gian văn hóa, kiến trúc và di sản thiên nhiên của biển. 
Trước đó, chiều 18/5, các đội Tuyên truyền lưu động của 46 tỉnh, thành phố đã tổ chức diễu hành các xe tuyên truyền lưu động trên các đường phố Hải Phòng. Các xe tuyên truyền được trang trí đẹp, chắc chắn, có loa phóng thanh, sử dụng hình ảnh cổ động trực quan, cờ hoa kèm theo khẩu hiệu ngắn gọn về “Biển và Hải đảo Việt Nam” đã cơ động diễu hành dọc tuyến đường và các điểm diễn phục vụ nhân dân. Nội dung tuyên truyền tập trung nêu bật vị trí, vai trò, tiềm năng thế mạnh của biển, đảo; về ý thức bảo vệ tài nguyên-môi trường biển; ý thức đối với việc bảo vệ chủ quyền quốc gia trên biển; quảng bá thành tựu, tôn vinh những điển hình tiên tiến từ phát triển kinh tế biển, đảo của quê hương.

                                                                     HỒ THU
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Audio Phát thanh - Tuyên truyền
Văn bản

208/TTr-BQL

Thống nhất điểm dừng kỹ thuật và điều chỉnh thiết kế bản vẽ thi công để dừng thực hiện quyết toán Dự án: Cải tạo sân vườn Trung tâm Văn hóa tỉnh Quảng Nam theo hướng Công viên văn hóa

Thời gian đăng: 24/09/2018

lượt xem: 1590 | lượt tải:0

59/QĐ-TTVH

Quy chế tổ chức, quản lý và hoạt động Trang thông tin điện tử của Trung tâm Văn hóa Quảng Nam

Thời gian đăng: 25/09/2018

lượt xem: 1619 | lượt tải:0

205/KH-TTVH

Kế hoạch tuyên truyền hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam năm 2021 và tăng cường thực thi pháp luật trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và gia đình tại Trung tâm Văn hóa Quảng Nam

Thời gian đăng: 25/09/2018

lượt xem: 1572 | lượt tải:0
Thống kê
  • Đang truy cập4
  • Hôm nay1,167
  • Tháng hiện tại26,462
  • Tổng lượt truy cập936,976
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây