Quảng Nam công bố chương trình lích cầu du lịch hè 2023.

Thứ sáu - 23/06/2023 03:55
Chiều 22-6, tại TP. Hội An (tỉnh Quảng Nam), UBND tỉnh Quảng Nam đã tổ chức họp báo công bố chương trình kích cầu du lịch 2023 với chủ đề “Quảng Nam – Cảm xúc mùa hè” và quảng bá, giới thiệu hình ảnh du lịch Quảng Nam với thông điệp “Quảng Nam - điểm đến du lịch xanh”. Chương trình có sự tham dự của 65 doanh nghiệp cùng 16 gói sản phẩm du lịch đặc sắc, giảm giá từ 30-40%, cùng hàng trăm hoạt động hấp dẫn nhằm đẩy mạnh phục hồi, phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh. Đồng thời góp phần gia tăng lượng khách du lịch, quảng bá, giới thiệu hình ảnh du lịch Quảng Nam với thông điệp “Quảng Nam - Điểm đến du lịch xanh”.
Quang cảnh họp báo công bố chương trình kích cầu du lịch Quảng Nam năm 2023 với chủ đề Quảng Nam   Cảm xúc mùa hè
Quang cảnh họp báo công bố chương trình kích cầu du lịch Quảng Nam năm 2023 với chủ đề Quảng Nam Cảm xúc mùa hè

Chương trình kích cầu du lịch 2023 “Quảng Nam - Cảm xúc mùa hè” diễn ra từ ngày 22-6 đến 30-9 với nhiều hoạt động, sự kiện nổi bật, hấp dẫn trải dài từ miền biển đến vùng núi phía Tây như: Festival biển “Hội An - Cảm xúc mùa hè”, với chủ đề “Hội An – Vũ điệu của biển” sẽ được tổ chức với nhiều hoạt động tại bãi biển Cửa Đại. Cùng với đó là các hoạt động thường xuyên như chợ phiên làng chài Tân Thành. Đặc biệt, trong tháng 7 này, tại xã đảo Tân Hiệp còn tổ chức sự kiện “Cù Lao Chàm – Mùa hoa ngô đồng đỏ” và hoạt động trải nghiệm phục hồi san hô. Chuỗi các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao và ẩm thực đặc sắc, hấp dẫn nằm trong chương trình festival “Hội An – Vũ điệu của biển” sẽ được diễn ra từ 16-6 đến 22-7 sẽ giới thiệu thế mạnh về tài nguyên du lịch biển, đảo, đưa Hội An trở thành “Điểm đến du lịch xanh”...
Từ ngày 15-6 đến 30-9, các hoạt động, sự kiện hấp dẫn tại thành phố Tam Kỳ và các huyện miền núi tỉnh Quảng Nam như: Chương trình Tam Kỳ Discovery Marathon; Ngày hội Văn hóa - Thể thao - Du lịch biển 2023; Trình diễn thời trang “Đèn lồng và phố”; Liên hoan Văn hóa Ẩm thực quốc tế - Quảng Nam 2023; Lễ hội Quế Trà My; Liên hoan Âm vang cồng chiêng; Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch các huyện miền núi;  Ngày hội văn hóa, truyền thống Cơ tu, Lễ hội Sâm Ngọc Linh; Festival tơ lụa Việt Nam và những ngày văn hóa, du lịch Quảng Nam tại Cần Thơ...
Tại buổi họp báo, ông Hồ Quang Bửu, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết:  Quảng Nam là vùng đất nổi tiếng trong bản đồ du lịch Việt Nam, nổi bật là 2 Di sản văn hóa thế giới: Đô thị cổ Hội An và Khu Đền tháp Mỹ Sơn; Khu dự trữ sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm – Hội An và nghệ thuật Bài chòi - di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại đã được UNESCO công nhận. Năm 2022, Nghề trồng rau Trà Quế được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia, trên địa bàn có gần 450 di tích lịch sử văn hóa, danh lam thắng cảnh nổi tiếng khác. Quảng Nam kỳ vọng, chương trình “Quảng Nam – Cảm xúc mùa hè” năm 2023 cùng những sản phẩm du lịch độc đáo, hấp dẫn và đặc sắc sẽ tiếp tục tạo đà thu hút khách, góp phần phục hồi, phát triển du lịch tỉnh Quảng Nam hiệu quả, khẳng định thương hiệu du lịch Quảng Nam là điểm đến thân thiện, mến khách.
354054451 6285330214920201 8076000434641877441 n
Ông Nguyễn Thanh Hồng - Giám đốc Sở VH-TT&DL Quảng Nam phát biểu tại buổi  họp báo

Ông Nguyễn Thanh Hồng - Giám đốc Sở VH-TT&DL Quảng Nam – cho biết: Sau đại dịch Covid-19, cơ cấu khách đến Quảng Nam đã thay đổi đáng kể (khách nội địa đến Quảng Nam chiếm 70%, khách quốc tế chiếm 30%), nên ngành du lịch Quảng Nam phải thay đổi cách thức thực hiện các chương trình kích cầu du lịch địa phương. Năm 2022, doanh thu du lịch Quảng Nam đạt 6.000 tỷ đồng. Dự kiến năm 2023, Quảng Nam sẽ đón lượng du khách vượt kế hoạch đặt ra (7 triệu lượt khách), doanh thu ước khoảng 9.000 tỷ đồng. Đặc biệt trong 6 tháng đầu năm 2023, lượng khách đến Quảng Nam tăng gấp 2 lần so với cùng kỳ năm 2022, ước thu hơn 4.000 tỷ đồng. Để thúc đẩy quảng bá du lịch Quảng Nam, trong thời gian tới, TikTok Việt Nam sẽ hỗ trợ truyền thông cho du lịch Quảng Nam trên nền tảng TikTok. Ngoài ra, Thiên Minh Group (TMG) cũng hỗ trợ quảng bá hình ảnh du lịch quảng cáo du lịch ... trên các nền tảng của TMG tại các thị trường trong và quốc tế.

                                                  


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Audio Phát thanh - Tuyên truyền
Văn bản

208/TTr-BQL

Thống nhất điểm dừng kỹ thuật và điều chỉnh thiết kế bản vẽ thi công để dừng thực hiện quyết toán Dự án: Cải tạo sân vườn Trung tâm Văn hóa tỉnh Quảng Nam theo hướng Công viên văn hóa

Thời gian đăng: 24/09/2018

lượt xem: 2672 | lượt tải:0

59/QĐ-TTVH

Quy chế tổ chức, quản lý và hoạt động Trang thông tin điện tử của Trung tâm Văn hóa Quảng Nam

Thời gian đăng: 25/09/2018

lượt xem: 2612 | lượt tải:0

205/KH-TTVH

Kế hoạch tuyên truyền hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam năm 2021 và tăng cường thực thi pháp luật trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và gia đình tại Trung tâm Văn hóa Quảng Nam

Thời gian đăng: 25/09/2018

lượt xem: 2759 | lượt tải:0
Thống kê
  • Đang truy cập9
  • Hôm nay916
  • Tháng hiện tại15,847
  • Tổng lượt truy cập1,259,061
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây