Họp báo công bố chương trình kích cầu du lịch "Quảng Nam - Miền xanh Di sản"

Thứ ba - 16/04/2024 22:21
Chiều ngày 16/4, tại Khu phức hợp nghỉ dưỡng Hoiana (huyện Duy Xuyên), UBND tỉnh Quảng Nam tổi chức họp báo công bố Chương trình kích cầu thu hút khách du lịch 2024 với chủ đề "Quảng Nam - miền xanh di sản".
Ông Nguyễn Thanh Hồng - Giám đốc Sở VH,TT&DL thông tin về chương trình kích cầu du lịch Quảng Nam năm 2024
Ông Nguyễn Thanh Hồng - Giám đốc Sở VH,TT&DL thông tin về chương trình kích cầu du lịch Quảng Nam năm 2024
Tham dự chương trình và đồng chủ trì buổi họp báo có ông Hà Văn Siêu - Phó Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam. Về phía Quảng Nam có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu. Chương trình kích cầu “Quảng Nam – Miền xanh Di sản” thu hút hơn 100 doanh nghiệp hoạt động du lịch trên địa bàn tham gia.
Ông Nguyễn Thanh Hồng - Giám đốc Sở VH,TT&DL cho biết, chương trình kích cầu du lịch nhằm tiếp tục thu hút khách nội địa và quốc tế đến Quảng Nam, thúc đẩy hoạt động kinh doanh du lịch, góp phần đạt các chỉ tiêu kế hoạch đề ra trong năm 2024 và hướng đến phát triển du lịch xanh, hiệu quả, bền vững. Chương trình có sự đồng hành của hơn 100 doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh.
Chương trình kích cầu du lịch Quảng Nam 2024 sẽ diễn ra trong 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 từ tháng 5 - 8/2024 có nhiều gói ưu đãi với chủ đề "Cảm xúc mùa hè". Giai đoạn 2 từ tháng 9 - 11 với chủ đề "Mùa vàng xứ Quảng". Tổng giá trị các ưu đãi kích cầu khoảng 9,5 tỷ đồng, chưa tính việc giảm giá dịch vụ sản phẩm ăn uống, giải trí... Đến nay có khoảng 100 doanh nghiệp tham gia chương trình kích cầu du lịch 2024; trong đó có 43 đơn vị tham gia giảm giá sâu, hơn 50 đơn vị tham gia chương trình chung, 15 doanh nghiệp tham quan, vui chơi, giải trí...
Các đại biểu thực hiện bấm nút công bố chương trình kích cầu thu hút khách du lịch 2024 của tỉnh Quảng Nam
Các đại biểu thực hiện bấm nút công bố chương trình kích cầu thu hút khách du lịch 2024 của tỉnh Quảng Nam

Giai đoạn 1, sẽ đưa nhiều điểm đến mới vào chương trình kích cầu như Cửa Khe, Trà Đõa (Thăng Bình); Thác Ồ Ồ (Tiên Phước)... Ở giai đoạn 1 sẽ có 4 gói sản phẩm chính: tự do, golf, nghỉ dưỡng và tham quan, trại hè với nhiều ưu đãi lớn như giảm giá 20 - 50%; giảm sâu (giảm đến 80%), mua 1 tặng 1, cung cấp thêm dịch vụ gia tăng... Thị trường khách mục tiêu của chương trình là khách nội địa. Với du lịch quốc tế, nhóm thị trường chính mà chương trình kích cầu giai đoạn 1 hướng đến là khách Tây Ban Nha, Úc, Singapore, Hàn Quốc, Ấn Độ... và người nước ngoài đang sinh sống tại Việt Nam.
Với giai đoạn 2 "Mùa vàng xứ Quảng", các gói kích cầu sẽ gắn với câu chuyện văn hóa bản địa để du khách cảm nhận rõ hơn vùng đất Quảng Nam trong hành trình của mình. Khách hàng mục tiêu là khách yêu thích du lịch văn hóa, người cao tuổi, người nước ngoài đang sinh sống tại Việt Nam, khách MICE...
Phát biểu tại chương trình họp báo, ông Hà Văn Siêu - Phó Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam đánh giá cao các thông điệp ấn tượng trong chương trình kích cầu của Quảng Nam bởi đã chuyển tải được hình ảnh Quảng Nam rất đặc sắc ở góc độ du lịch để mời gọi du khách bằng các gói ưu đãi cụ thể, chi tiết. Địa phương phải chú ý quan điểm kích cầu phải quan tâm hơn đến khách du lịch, coi trải nghiệm du khách là trung tâm, hướng đến sự hài lòng của du khách; đồng thời gia tăng giá trị trong các chương trình kích cầu chứ không chỉ kích cầu bằng việc giảm giá sản phẩm.
Để chương trình triển khai hiệu quả, tôi kê gọi cộng đồng doanh nghiệp cùng tham gia hưởng ứng mạnh mẽ, nâng cao chất lượng các chương trình du lịch, đồng thời khai thác các điểm, tuyến du lịch, đa dạng, hấp dẫn và đáp ứng nhu cầu khách du lịch; cải thiện, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và các dịch vụ, tạo ra các sản phẩm du lịch độc đáo, đặc sắc, thu hút du khách. Các doanh nghiệp tham gia cam kết bán đúng giá, cung cấp đúng sản phẩm, dịch vụ chất lượng; đồng thời phối hợp đẩy mạnh và đồng bộ công tác truyền thông theo đúng nội dung và thông điệp của chương trình
Phát biểu tại buổi họp báo, ông Hồ Quang Bửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đề nghị Sở VH,TT&DL và các đơn vị phối hợp chặt chẽ trong việc kiểm soát giá cả, chất lượng dịch vụ, đảm bảo an ninh an toàn và có nhiều sản phẩm kích cầu hấp dẫn, gia tăng trải nghiệm cho du khách. Phối hợp với các đơn vị hỗ trợ, đồng hành cùng các doanh nghiệp kinh doanh du lịch triển khai chương trình kích cầu du lịch năm 2024 đạt hiệu quả. Để chương thành công, tôi kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp cùng tham gia hưởng ứng, nâng cao chất lượng các chương trình du lịch, đồng thời khai thác các điểm, tuyến du lịch, đa dạng, hấp dẫn và đáp ứng nhu cầu khách du lịch. Các doanh nghiệp tham gia cam kết bán đúng giá, cung cấp đúng sản phẩm, dịch vụ chất lượng; đồng thời phối hợp đẩy mạnh và đồng bộ công tác truyền thông theo đúng nội dung và thông điệp của chương trình.
z5355800241046 23c78004bae8caba2385c8a1bd0f5e97

Tại buổi họp báo, tỉnh Quảng Nam đã ký kết hợp tác phát triển du lịch với Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, Tập đoàn Thiên Minh, Công ty Công ty TNHH Phát triển Nam Hội An, Công ty TNHH Nhà máy Bia Heineken Việt Nam và các doanh nghiệp tham gia chương trình kích cầu du lịch "Quảng Nam - Miền xanh Di sản" 2024.
Chương trình kích cầu thu hút khách du lịch 2024 “Quảng Nam – Miền xanh Di sản” hứa hẹn sẽ mang đến nhiều trải nghiệm thú vị, mới mẻ cho du khách; thông qua đó góp phần quảng bá thương hiệu doanh nghiệp và khai thác hiệu quả các thị trường khách đến Quảng Nam. 
                                                                                                                   
                                                                                                     H.T

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Audio Phát thanh - Tuyên truyền
Văn bản

208/TTr-BQL

Thống nhất điểm dừng kỹ thuật và điều chỉnh thiết kế bản vẽ thi công để dừng thực hiện quyết toán Dự án: Cải tạo sân vườn Trung tâm Văn hóa tỉnh Quảng Nam theo hướng Công viên văn hóa

Thời gian đăng: 24/09/2018

lượt xem: 2617 | lượt tải:0

59/QĐ-TTVH

Quy chế tổ chức, quản lý và hoạt động Trang thông tin điện tử của Trung tâm Văn hóa Quảng Nam

Thời gian đăng: 25/09/2018

lượt xem: 2567 | lượt tải:0

205/KH-TTVH

Kế hoạch tuyên truyền hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam năm 2021 và tăng cường thực thi pháp luật trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và gia đình tại Trung tâm Văn hóa Quảng Nam

Thời gian đăng: 25/09/2018

lượt xem: 2721 | lượt tải:0
Thống kê
  • Đang truy cập12
  • Hôm nay966
  • Tháng hiện tại33,427
  • Tổng lượt truy cập1,235,677
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây