“Du lịch và đầu tư xanh” – Thông điệp của Ngày Du lịch Thế giới năm 2023:

Thứ năm - 14/09/2023 23:08
“Du lịch và đầu tư xanh” là chủ đề của Ngày Du lịch Thế giới (27/9) năm 2023. Với chủ đề năm nay, UNWTO nhấn mạnh vào sự cần thiết phải đầu tư nhiều hơn cho con người, cho hành tinh và sự phát triển thịnh vượng của du lịch trong tương lai.
Làng Cà Ban - một điểm đến du lịch xanh ở vùng ven thành phố Tam Kỳ
Làng Cà Ban - một điểm đến du lịch xanh ở vùng ven thành phố Tam Kỳ
Du lịch đóng vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế, xã hội, môi trường của các quốc gia trên thế giới. Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO) nhấn mạnh, ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 vừa qua là dịp để xác định và điều chỉnh lại phương hướng cũng như cách thức đầu tư vào du lịch nhằm hỗ trợ tốt hơn cho việc thực hiện thành công Chương trình nghị sự 2030 và các Mục tiêu phát triển bền vững. Do đó, Tổ chức Du lịch thế giới đã xác định đầu tư là một trong những ưu tiên hàng đầu đối với sự phục hồi, tăng trưởng và phát triển của du lịch trong tương lai. Để phát triển du lịch bền vững cần hướng tới việc sử dụng tối ưu các nguồn tài nguyên môi trường, duy trì quá trình sinh thái thiết yếu, giúp bảo tồn di sản thiên nhiên và đa dạng sinh học. Bên cạnh đó là việc tôn trọng tính xác thực về văn hóa, xã hội của cộng đồng địa phương; bảo tồn di sản văn hóa, giá trị truyền thống, đóng góp vào sự hiểu biết và khoan dung giữa các nền văn hóa. Du lịch tạo cơ hội nâng cao thu nhập, dịch vụ xã hội cho cộng đồng sở tại, góp phần xóa đói giảm nghèo; thúc đẩy hoạt động du lịch bền vững với du khách... Tổ chức Du lịch thế giới UNWTO cũng lưu ý sự cần thiết phải thực hiện các dự án đầu tư truyền thống và phi truyền thống với định hướng tốt hơn dành cho cho Con người, Hành tinh và Sự thịnh vượng, để du lịch có thể mang lại cơ hội cho con người, nâng cao khả năng chống chịu, tăng tốc hành động chống biến đổi khí hậu và nâng cao tính bền vững cho hành tinh cũng như mang lại sự thịnh vượng toàn diện xung quanh các trụ cột về đổi mới và khởi nghiệp.
 Du lịch Quảng Nam hướng đến sự đầu tư các điểm du lịch xanh và bền vững
 Du lịch Quảng Nam hướng đến sự đầu tư các điểm du lịch xanh và bền vững

Tại Việt Nam, trong Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 đã đưa ra định hướng "Phát triển du lịch xanh, gắn hoạt động du lịch với gìn giữ, phát huy các giá trị tài nguyên và bảo vệ môi trường". Nhằm khẳng định và hiện thực hóa chủ trương nói trên, Năm Du lịch Quốc gia năm 2022 và 2023 đều chọn chủ đề về du lịch xanh. Trong đó, Năm Du lịch Quốc gia 2022 có chủ đề “Quảng Nam - Điểm đến du lịch xanh” nhằm lan tỏa hình ảnh du lịch Việt Nam an toàn, du lịch xanh, bền vững. Chủ đề Năm Du lịch Quốc gia 2023 tại Bình Thuận cũng được lựa chọn là “Bình Thuận - Hội tụ xanh”. Đây chính là thông điệp khẳng định sự nhất quán trong chủ trương, định hướng thống nhất hành động, liên kết tất cả địa phương, điểm đến, doanh nghiệp và các bên liên quan trong ngành du lịch đưa du lịch phát triển theo hướng xanh, bền vững.
Lễ kỷ niệm Ngày Du lịch Thế giới 2023 sẽ được tổ chức vào ngày 27/9/2023 tại Riyadh, Vương quốc Ả rập Xê út.
                                                                                                                  H.T
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Audio Phát thanh - Tuyên truyền
Văn bản

208/TTr-BQL

Thống nhất điểm dừng kỹ thuật và điều chỉnh thiết kế bản vẽ thi công để dừng thực hiện quyết toán Dự án: Cải tạo sân vườn Trung tâm Văn hóa tỉnh Quảng Nam theo hướng Công viên văn hóa

Thời gian đăng: 24/09/2018

lượt xem: 1631 | lượt tải:0

59/QĐ-TTVH

Quy chế tổ chức, quản lý và hoạt động Trang thông tin điện tử của Trung tâm Văn hóa Quảng Nam

Thời gian đăng: 25/09/2018

lượt xem: 1674 | lượt tải:0

205/KH-TTVH

Kế hoạch tuyên truyền hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam năm 2021 và tăng cường thực thi pháp luật trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và gia đình tại Trung tâm Văn hóa Quảng Nam

Thời gian đăng: 25/09/2018

lượt xem: 1618 | lượt tải:0
Thống kê
  • Đang truy cập6
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm4
  • Hôm nay1,025
  • Tháng hiện tại47,215
  • Tổng lượt truy cập957,729
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây