Nhiều hoạt động phong phú và đặc sắc tại Lễ hội Kỳ yên

Thứ tư - 17/04/2024 05:05
Sáng ngày 17/4, xã Tiên Châu (huyện Tiên Phước) khai mạc Lễ hội Kỳ yên năm 2024 tại đình làng Hội An, đây là ngôi đình duy nhất còn lại trên địa bàn huyện Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam).
Nhiều hoạt động phong phú và đặc sắc tại Lễ hội Kỳ yên
Trải qua hơn 150 năm, Đình làng Hội An là nơi lưu giữ những bản sắc văn hóa đặc trưng của cư dân Tiên Phước xưa, là nơi người dân thể hiện lòng tri ân đối với bậc tiền nhân, những người đã có công khai  hoang lập làng trong thời kỳ “mở cõi”  ở vùng đất Tiên Phước và cả những người có công với làng sau này.
Năm nay,  ngoài phần nghi lễ với các phần lễ khai hội, lễ rước sắc, lễ chánh tế…, người dân và du khách được tham gia và trải nghiệm, thưởng thức nhiều hoạt động văn hóa phong phú như hô hát bài chòi, chiếu phim, trưng bày sản phẩm nhà nông, thi trình diễn làm bánh truyền thống, nấu mì Quảng, không gian hoạt động ẩm thực dân gian… Lễ hội Kỳ yên - Năm 2024 nhằm khôi phục, bảo tồn và phát huy giá trị di tích đình làng Hội An cùng với nhiều nét văn hóa, lịch sử của xã Tiên Châu nói riêng và vùng trung du Tiên Phước nói chung, hướng đến  xây dựng sản phẩm du lịch tại địa phương. Thông qua lễ hội Kỳ yên khơi dậy sức sáng tạo, ý chí, khát vọng vươn lên, là dịp để người dân gắn kết cộng đồng, bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa đặc sắc của quê hương.
Ông Nguyễn Văn Cường – Chủ tịch UBND xã Tiên Châu cho biết: Đến nay, qua hơn hơn 150 năm, Đình làng Hội An là nơi lưu giữ những bản sắc văn hóa đặc trưng của cư dân Tiên Phước xưa, là nơi người dân thể hiện lòng tri ân đối với các bậc tiền nhân, những người đã có công khai hoang lập làng trong thời kỳ “mở cõi” vùng đất Tiên Phước. Hơn nữa, khung cảnh thiên nhiên vùng trung du nơi đây được thiên nhiên ưu đãi nhiều danh thắng đẹp như thác Ồ Ồ, những vườn cây lòn bon, sầu riêng, măng cụt, hồ tiêu, những con đường sưa cổ thụ… là những nét “chấm phá” tuyệt vời để mời gọi du khách đến tham quan, trải nghiệm. Từ đó mở ra hướng phát triển du lịch cộng đồng trong thời gian đến, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội địa phương.
Một số hình ảnh diễn ra tại Lễ hội Kỳ Yên:
7 4
 
7 3
 
7 2
 
7 5


                                                                                                     H.T


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Audio Phát thanh - Tuyên truyền
Văn bản

208/TTr-BQL

Thống nhất điểm dừng kỹ thuật và điều chỉnh thiết kế bản vẽ thi công để dừng thực hiện quyết toán Dự án: Cải tạo sân vườn Trung tâm Văn hóa tỉnh Quảng Nam theo hướng Công viên văn hóa

Thời gian đăng: 24/09/2018

lượt xem: 1631 | lượt tải:0

59/QĐ-TTVH

Quy chế tổ chức, quản lý và hoạt động Trang thông tin điện tử của Trung tâm Văn hóa Quảng Nam

Thời gian đăng: 25/09/2018

lượt xem: 1675 | lượt tải:0

205/KH-TTVH

Kế hoạch tuyên truyền hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam năm 2021 và tăng cường thực thi pháp luật trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và gia đình tại Trung tâm Văn hóa Quảng Nam

Thời gian đăng: 25/09/2018

lượt xem: 1620 | lượt tải:0
Thống kê
  • Đang truy cập1
  • Hôm nay1,212
  • Tháng hiện tại47,765
  • Tổng lượt truy cập958,279
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây