Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ gặp mặt người có công tiêu biểu tỉnh Quảng Nam

DIỄM LỆ - THÀNH CÔNG 27/07/2022 17:29

(QNO) - Chiều nay 27.7, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ có buổi gặp mặt đại biểu người có công (NCC) với cách mạng tiêu biểu tỉnh Quảng Nam nhân kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - liệt sĩ (27.7.1947 - 27.7.2022).

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu tại cuộc gặp mặt người có công tiêu biểu. Ảnh: C.L
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu tại cuộc gặp mặt NCC tiêu biểu tỉnh Quảng Nam. Ảnh: C.L

Cùng dự buổi gặp mặt có Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa và các Ủy viên Trung ương Đảng: Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường; Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Quốc hội Vũ Hồng Thanh; Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Quốc hội Lê Thị Nga; Trưởng ban Công tác đại biểu Quốc hội Nguyễn Thị Thanh; Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật Quốc hội Hoàng Thanh Tùng; Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương Huỳnh Tấn Việt; Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên.

Về phía tỉnh Quảng Nam có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phan Việt Cường; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Lê Văn Dũng; Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh; Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Võ Xuân Ca. Đặc biệt là sự tham dự của 75 NCC tiêu biểu đại diện cho hơn 120 nghìn Bà mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, liệt sĩ, NCC... tỉnh Quảng Nam.

Quang cảnh buổi gặp mặt. Ảnh: L.C
Quang cảnh buổi gặp mặt. Ảnh: C.L

Tri ân NCC

Thời gian qua, Quảng Nam tập trung làm tốt công tác thương binh - liệt sĩ như giải quyết hồ sơ, xác nhận chế độ dành cho NCC; xóa nhà tạm cho NCC bằng nhiều chương trình, chính sách của Trung ương và tỉnh; vận động nguồn lực chăm sóc cho NCC nâng cao đời sống vật chất và tinh thần; chăm lo sửa chữa, nâng cấp nghĩa trang liệt sĩ và phần mộ liệt sĩ...

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết, ngày Thương binh - liệt sĩ 27.7 là dịp để toàn Đảng, toàn quân, toàn dân tưởng nhớ, tri ân đến các anh hùng liệt sĩ, gia đình thương binh - liệt sĩ, NCC. Gửi gửi lời tri ân sâu sắc đến NCC, đồng chí Vương Đình Huệ khẳng định, tri ân là trách nhiệm, tình cảm của Đảng và Nhà nước đối với NCC.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường thăm hỏi người có công tiêu biểu. Ảnh: C.L
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và các đồng chí lãnh đạo tỉnh thăm hỏi NCC tiêu biểu. Ảnh: C.L

Theo đồng chí Vương Đình Huệ, Quảng Nam là tỉnh có số lượng NCC lớn nhất toàn quốc, chiếm 23% dân số toàn tỉnh, đặc biệt số lượng Bà mẹ Việt Nam anh hùng cũng nhiều nhất cả nước. Quảng Nam đã xác định công tác đền ơn đáp nghĩa là nhiệm vụ chính trị hàng đầu, tập trung chăm lo cho NCC về cả đời sống vật chất và tinh thần. Tỉnh đã làm nhiều phần việc chăm lo cho NCC như xác nhận chế độ, giải quyết hồ sơ cho NCC kịp thời; chế độ trợ cấp ưu đãi hằng tháng được thực hiện đầy đủ; chi ngân sách để thăm hỏi, tặng quà NCC nhân các dịp lễ, tết...

Đồng chí Vương Đình Huệ khẳng định, Đảng và Nhà nước luôn ghi nhớ, tôn vinh sự cống hiến, hy sinh của các anh hùng liệt sĩ, thương bệnh binh. Đặc biệt, những thương bệnh binh hiện nay từng ngày khắc phục khó khăn, vươn lên trong phát triển kinh tế, đóng góp xây dựng xã hội, là tấm gương sáng cho thế hệ mai sau noi theo.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam luôn dành sự quan tâm chăm lo cho đời sống của người có công. Ảnh: D.L
Quảng Nam luôn dành sự quan tâm chăm lo đời sống NCC. Ảnh: D.L

Khẳng định những điều Đảng, Nhà nước đã làm vẫn còn rất nhỏ so với sự hy sinh của NCC, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đề nghị tỉnh Quảng Nam tiếp tục phát huy truyền thống anh hùng trong kháng chiến, thực hiện tốt các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2022 và cả giai đoạn 2021 - 2025. Từ đó, tiếp tục nâng cao đời sống của NCC với cách mạng.

Tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác NCC với cách mạng; tạo điều kiện cho NCC tham gia các hoạt động kinh tế, nâng cao đời sống. Giải quyết các vấn đề như cải thiện nhà ở NCC; nâng cấp, cải tạo nghĩa trang liệt sĩ, mộ liệt sĩ; giải quyết hồ sơ tồn đọng, không để xảy ra trục lợi chính sách NCC. Tỉnh cần huy động nguồn lực xã hội hóa trong thực hiện công tác chăm sóc NCC, vận động toàn dân tham gia công tác đền ơn đáp nghĩa.

Tiếp tục chăm lo NCC

Đại diện NCC tiêu biểu phát biểu tại buổi gặp mặt, ông Hồ Xuân Quang - Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân nói rằng, ông rất vui mừng, tự hào khi được dự cuộc gặp mặt của Chủ tịch Quốc hội và các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước với NCC tiêu biểu của tỉnh.

Ông Hồ Xuân Quang đại diện cho người có công phát biểu tại buổi gặp mặt. Ảnh: C.L
Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Hồ Xuân Quang phát biểu tại buổi gặp mặt. Ảnh: C.L

Ông Hồ Xuân Quang cho biết, Đảng và Nhà nước đã có nhiều chính sách quan tâm đến đời sống NCC, giải quyết các chế độ chính sách cho thương binh, liệt sĩ. Ông cũng kiến nghị cần có chính sách quan tâm đến các thế hệ thứ 3, thứ 4 là con cháu của NCC bị nhiễm chất độc da cam trong kháng chiến. Trong thực tế vẫn còn một bộ phận NCC có đời sống còn khó khăn, nên cần hơn nữa sự quan tâm bằng các chính sách tri ân của Đảng và Nhà nước.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh cảm ơn sự quan tâm của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước dành cho Quảng Nam nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - liệt sĩ. Đồng thời khẳng định, tỉnh Quảng Nam sẽ tiếp thu và triển khai có hiệu quả ý kiến chỉ đạo của đồng chí Chủ tịch Quốc hội.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tặng quà người có công tiêu biểu. Ảnh: C.L
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tặng quà NCC. Ảnh: C.L

Theo đó, cùng với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, Quảng Nam sẽ quan tâm chăm lo sức khỏe, học tập, dạy nghề, giải quyết việc làm, tạo thu nhập, ổn định cuộc sống cho thân nhân gia đình liệt sĩ và NCC cách mạng. Xem đây là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở trong thực hiện đạo lý truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây” của dân tộc Việt Nam.

Qua đó, giáo dục thế hệ trẻ sống sao cho xứng đáng với truyền thống lịch sử, văn hóa, cách mạng của quê hương Quảng Nam trung dũng kiên cường, xứng đáng với những công lao to lớn của các bậc tiền nhân, góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp.

Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường tặng quà người có công tiêu biểu. Ảnh: C.L
Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường tặng quà NCC. Ảnh: C.L
Phó Bí thư Tỉnh ủy Lê Văn Dũng tặng quà cho người có công. Ảnh: C.L
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng tặng quà NCC. Ảnh: C.L

Tại buổi gặp mặt, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ trao biển tượng trưng 1 tỷ đồng hỗ trợ xây dựng nhà ở cho gia đình chính sách và hộ nghèo trên địa bàn tỉnh, đây là quà tặng của Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã trao biển tượng trưng 1 tỷ đồng hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà ở cho gia đình chính sách và hộ nghèo trên địa bàn tỉnh. Đây là quà tặng của Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương dành cho NCC tỉnh Quảng Nam.
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ trao tượng trưng 1 tỷ đồng hỗ trợ xây dựng nhà ở cho gia đình chính sách và hộ nghèo của Quảng Nam. Ảnh: C.L

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước cũng tặng quà 75 NCC tiêu biểu của tỉnh nhân kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - liệt sĩ. 

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ gặp mặt người có công tiêu biểu tỉnh Quảng Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO